Tin mới

Vụ đánh bom Bangkok do “một mạng lưới” thực hiện

Thứ tư, 19/08/2015, 20:03 (GMT+7)

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan ngày hôm nay, 19/8 cho biết vụ đánh bom kinh hoàng tại ngôi đền trung tâm Bangkok là do "một mạng lưới" thực hiện.

Cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan ngày hôm nay, 19/8 cho biết vụ đánh bom kinh hoàng tại ngôi đền trung tâm Bangkok là do "một mạng lưới" thực hiện.

Cảnh sát Thái Lan khẳng định người đàn ông này là kẻ gây ra vụ nổ tại ngôi đền Erawan, Bangkok tối 17/8.

Theo tin tức từ hãng AP, sau khi các nhà điều tra Thái Lan tập trung vào một người đàn ông xuất hiện trong video an ninh - người đã bỏ lại một chiếc ba lô ở hiện trường chỉ 20 phút trước khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát trưởng Somyot Poompanmoung đã đưa ra nhận định này.

Chủ trì cuộc họp gồm các chỉ huy cảnh sát quốc gia, ông Somyot  cho biết Thủ tướng hiện đang "rất lo lắng về an ninh của người dân và du khách Thái Lan".

2 ngày sau vụ tấn công, đền thờ Erawan đã mở cửa trở lại cho công chúng thăm quan nhưng thông tin về những kẻ tấn công cũng như động cơ đằng sau vẫn còn chưa được biết đến. Không ai nhận trách nhiệm về vụ nổ tối 17/8 tại Erawan - ngôi đền tọa lạc tại một trong những nút giao thông đông đúc nhất của thủ đô Bangkok - khiến 27 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương.

Nhưng các nhà chức trách khẳng định người đàn ông xuất hiện trong video - có mái tóc xù, mặc áo vàng và mang theo một ba lô lớn tối màu - là kẻ phải chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom.

"Anh ta không làm điều này một mình, chắc chắn là vậy. Có một mạng lưới đằng sau", ông Somyot nói, tuy nhiên, không tiết lộ cụ thể.

Cảnh sát đã phát tán hình ảnh của người đàn ông này và đoạn video mà anh ta xuất hiện trên phương tiện truyền thông.

"Người đàn ông mặc áo vàng này không chỉ là kẻ tình nghi. Anh ta là kẻ đánh bom", phát ngôn viên cảnh sát, Trung tướng Prawut Thavornsiri nói với AP.

Vụ đánh bom đã làm dấy lên lo ngại về sự an toàn tại thành phố thu hút hàng triệu khách du lịch và chưa từng trải qua cuộc tấn công mạnh như vậy.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã gọi vụ đánh bom là "sự cố tồi tệ nhất từng xảy ra tại Thái Lan" và thề sẽ lùng ra kẻ đứng sau.

[mecloud]naTB8uzqnx[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news