Tin mới

Vụ đánh bom Bangkok: Nghi phạm đã hối lộ nhân viên an ninh sân bay

Thứ sáu, 11/09/2015, 14:35 (GMT+7)

Cảnh sát Thái Lan cho biết, nghi phạm chính trong vụ đánh bom đẫm máu tại thủ đô Bangkok hôm 17/8 đã hối lộ nhân viên an ninh sân bay để nhập cảnh trái phép vào nước này.

Cảnh sát Thái Lan cho biết, nghi phạm chính trong vụ đánh bom đẫm máu tại thủ đô Bangkok hôm 17/8 đã hối lộ nhân viên an ninh sân bay để nhập cảnh trái phép vào nước này.

Hộ chiếu của nghi phạm Adem Karadag. Ảnh: Bangkok Post.

Theo đó, nghi phạm Adem Karadag – một trong hai nghi phạm chính bị bắt giữ do liên quan tới vụ đánh bom đẫm máu tại đền thờ Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok đã hối lộ nhân viên an ninh sân bay 600 USD để được nhập cảnh vào Thái Lan.

Thông tin trên đã làm dấy lên mối quan ngại về nạn tham nhũng tràn lan tại khu vực biên giới của vương quốc chùa Vàng.

Khi khám xét nơi ở của đối tượng, cảnh sát phát hiện Karadag đã sở hữu vật liệu chế tạo bom và hàng chục hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả. 

Tại khu vực biên giới Thái Lan, tên này đã trả 600 USD để bước vào Thái Lan. Tuy nhiên ông Somyot không cho biết đó là nước láng giềng nào và cũng không nêu tên của quan chức nhận hối lộ.

Trong một diễn biến liên quan, Bangkok Post dẫn thông tin cho hay, ngày 8/9, Tòa án hình sự Nam Bangkok đã phê chuẩn lệnh truy nã của Cơ quan cảnh sát Bangkok đối với kẻ chủ mưu vụ đánh bom đẫm máu tại ngôi đền Erawan.

Kẻ này được xác định là Abudureheman Abudusataer, 27 tuổi – có bí danh là “Ishan”. Các thông tin ban đầu cho hay tên này đến từ Tân Cương, Trung Quốc và rời Thái Lan từ sân bay Suvarnahumi hôm 16/8 – một ngày trước khi xảy ra vụ đánh bom gây rúng động đất nước chùa Vàng.

AN LÊ (Đời sống & Pháp luật)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức