Tin mới

Covid-19 quay lại Vũ Hán sau hơn 1 năm, thành phố ráo riết xét nghiệm 11 triệu dân

Thứ ba, 03/08/2021, 19:11 (GMT+7)

Các nhà chức trách Vũ Hán hôm nay tuyên bố sẽ xét nghiệm toàn bộ dân cư sau khi ghi nhận ca Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên sau hơn 1 năm.

Thành phố 11 triệu dân của Trung Quốc đang nhanh chóng triển khai xét nghiệm axit nucleic toàn diện với tất cả cư dân, ông Li Tao, một quan chức Vũ Hán cho biết trong cuộc họp báo hôm nay. Ngày 2/8, nhà chức trách thông báo có 7 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được tìm thấy trong một nhóm lao động nhập cư trong thành phố. Điều này chấm dứt hơn 1 năm không có ca nhiễm tại Vũ Hán sau khi thành phố dập dịch thành công hồi đầu năm 2020.

Trung Quốc đã yêu cầu toàn bộ người dân thành phố ở trong nhà, cắt đứt giao thông nội địa và triển khai xét nghiệm hàng loạt trong những ngày gần đây khi xuất hiện đợt bùng phát Covid-19 lớn nhất trong nhiều tháng.

Ngày hôm nay, Trung Quốc ghi nhận 61 ca nhiễm mới khi biến thể Delta lây lan nhanh chóng đến hàng chục thành phố. Trước đó, một lao công ở sân bay Nam Kinh được phát hiện dương tính với virus và gây ra chuỗi lây nhiễm trên khắp đất nước.

Covid-19 quay lại Vũ Hán sau hơn 1 năm, thành phố ráo riết xét nghiệm 11 triệu dân
Covid-19 quay lại Vũ Hán sau hơn 1 năm, thành phố ráo riết xét nghiệm 11 triệu dân

Các thành phố lớn, trong đó có cả Bắc Kinh hiện đã tiến hành xét nghiệm cho hàng triệu cư dân đồng thời thực hiện các biện pháp giãn cách, cách ly người tiếp xúc để phòng dịch.

Chính quyền thành phố Dương Châu, gần Nam Kinh đã ra lệnh cho người dân ở nhà sau khi tiến hành xét nghiệm quy mô lớn và phát hiện 40 ca nhiễm trong những ngày qua. Chính quyền cho biết hơn 1,3 triệu dân của trung tâm đô thị Dương Châu hiện đang giãn cách tại nhà. Mỗi hộ gia đình chỉ được cử một người ra ngoài để mua sắm nhu yếu phẩm mỗi ngày.

Thông báo trên được đưa ra sau khi điểm du lịch Trương Gia Giới ở Hồ Nam, miền trung Trung Quốc và thành phố Chu Châu gần đó phát lệnh tương tự trong những ngày gần đây cho hơn 2 triệu dân của họ.

Trước đó, Trung Quốc từng tự hào khi kiểm soát thành công dịch Covid-19 và cho phép nền kinh tế phục hồi. Nhưng đợt bùng phát mới nhất đang đe dọa đến thành quả đó với hơn 400 trường ca lây nhiễm cộng đồng được báo cáo kể từ giữa tháng Bảy.

>> Xem thêm: Thấy cụ bà vô gia cư ngồi ăn trước cửa nhà, chủ cửa hàng tạp hoá có hành động khiến tất cả cảm kích

(Theo France 24)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Hán Covid-19