Tin mới

Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe: Thông tin mới nhất

Thứ sáu, 09/08/2019, 16:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe buýt, trường Gateway đã mời chuyên gia tư vấn tâm lý đến để hỗ trợ học sinh, phụ huynh và giáo viên.

Theo tin tức từ TTXVN, sau vụ việc học sinh lớp 1 tử vong trên xe buýt, trường liên cấp Gateway đã mời chuyên gia tâm lý về trường để chỗ trợ tâm lý cho toàn thể giáo viên và học sinh của trường.

Được biết, trường này phối hợp với Trung tâm Thông tin Hướng nghiệp, Nghiên cứu và Ứng dụng Tâm lý (CRISP) thuộc Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) lên kế hoạch khẩn cấp làm việc với các giáo viên và nhân viên nhà trường để hỗ trợ học sinh đương đầu với những cảm xúc của mình.

Cháu bé được phát hiện tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Cũng theo nguồn trên, tiến sỹ Nguyễn Cao Minh, Trưởng Nhóm hỗ trợ tâm lý cho biết, trong tình huống này, sẽ có nhiều thông tin được chia sẻ và thảo luận đồng thời có thông tin sẽ có thể gây thêm lo lắng và các cảm xúc tiêu cực cho học sinh. Do đó, phụ huynh bám sát với những thông tin chính thống, ngắn ngọn, hạn chế chi tiết hoặc các phỏng đoán nhằm tránh gây ra thêm các lo lắng, bất an cho học sinh.

Trường phổ thông liên cấp Gateway cũng cho biết, trong tuần này và tuần sau, các chuyên gia tâm lý sẽ có mặt tại trường. Nhà trường bày tỏ mong muốn phụ huynh có thể tìm gặp các chuyên gia tâm lý tại Phòng Hỗ trợ tâm lý để được giải thích về những băn khoăn liên quan đến nội dung, phương thức chia sẻ với học sinh, nhằm đảm bảo sức khỏe tinh thần cho các em.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, bé Lê Hoàng L. (học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Phổ thông liên cấp Gateway) được xác định đã tử vong trên ô tô.

Liên quan đến vụ án trên, cơ quan công an đã khởi tố vụ án về Vô ý làm chết người, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận đã cùng với các cơ quan chức năng, những người có liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường chiếc xe ô tô Ford Transit mang BKS 29B-069.56.

Sau khi khám nghiệm xong vào cuối giờ chiều 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành các thủ tục tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news