Tin mới

Vụ Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh: Bộ Ngoại giao cập nhật nóng quá trình tố tụng tại Tây Ban Nha

Thứ năm, 25/08/2022, 19:48 (GMT+7)

Vụ Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh tiếp tục có thêm tình tiết mới.

Trong họp báo diễn ra vào chiều 25/8, đại diện Bộ Ngoại giao đã cập nhật quá trình tố tụng vụ Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh.

Trả lời báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của hai công dân này sẽ tiếp tục làm việc với tòa án và các bên liên quan.

Luật sư của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đang làm việc với tòa án, các cơ quan chức năng Tây Ban Nha trong quá trình tố tụng
Luật sư của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đang làm việc với tòa án, các cơ quan chức năng Tây Ban Nha trong quá trình tố tụng

Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại nước này giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện. 

Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Hồng Đăng - Hồ Hoài Anh có thể về nước do cả 2 đã có luật sư riêng tại Tây Ban Nha. Hiện cả hai đã trình diện với cơ quan quản lý.

Dù về nước, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn tiếp tục bị điều tra
Dù về nước, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn tiếp tục bị điều tra

Về việc Hồng Đăng ra nước ngoài không xin phép, Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ thành lập hội đồng kỷ luật, sau đó báo cáo lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. Tương tự, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam - nơi Hồ Hoài Anh công tác cũng sẽ tiến hành họp hội đồng kỷ luật theo quy định của Luật Viên chức rồi mới có kết luận chính thức.

Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết Diễn viên Hồng Đăng đã đến trình diện cơ quan, nhận thiếu sót trong việc chưa hoàn thành thủ tục xin nghỉ phép đi nước ngoài, xin lỗi ban giám đốc nhà hát và xin chịu trách nhiệm về vi phạm của mình.Trong khi đó, Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam vẫn chưa có thêm bất cứ chia sẻ gì. 

>>> XEM THÊM: Hari Won vừa công khai 'thả thính' đồng nghiệp, Trấn Thành đăng đàn để lộ dấu hiệu gây lo lắng 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news