Tin mới

Nên ướp thịt bò với muối hay đường: Làm đúng thứ tự thì thịt mềm ngọt, không bao giờ khô dai

Thứ năm, 26/05/2022, 11:32 (GMT+7)

Cách ướp thịt bò tưởng dễ dàng nhưng lại không hề đơn giản, cần làm đúng cách thì thịt mới mềm ngọt, trọn dinh dưỡng.

Thịt bò là món ăn được nhiều gia đình Việt tin dùng vì giàu dinh dưỡng, tuy  nhiên không phải ai cũng biết cách ướp thịt bò ngon và đúng kiểu. Trước khi xào hay chế biến thịt bò, người ta phải ướp để thịt ngấm gia vị, không bị khô. Bí quyết ướp thịt bò là dùng muối và đường, tuy nhiên cho gia vị nào vào trước không phải ai cũng biết.

Để có món thịt bò thơm ngon, trước hết, bạn cần rửa sạch thịt bò rồi ngâm vào bát nước có vài giọt chanh, ngâm thịt bò trong khoảng 15 phút để loại bỏ những phần máu dư trên thịt. Tiếp đến, bạn hãy lấy miếng thịt bò ra thấm khô, để ráo nước rồi thái thành các miếng vừa ăn.

Nên ướp thịt bò với muối hay đường: Làm đúng thứ tự thì thịt mềm ngọt, không bao giờ khô dai - Ảnh 1

Đổ thịt bò ra bát hoặc đĩa sâu lòng, thêm đường, chút bột năng, nước tương vào ướp 15 phút rồi mới đem đi nấu, xào. Như vậy, bạn nên ướp thịt bò với đường chứ không phải là sử dụng muối, lí do là bởi đường sẽ giúp giữ độ mềm của thịt bò, trong khi đó muối khiến thịt bò bị khô dai, mất hết vị ngọt tự nhiên.

Thịt bò có chứa protein, lipid, cung cấp năng lượng nhiều gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác. Việc duy trì chế độ ăn với 75 gram bò bít tết và 100 gram cá hồi phi có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. Theo khuyến cáo, bạn nên ăn một lượng thịt bò vừa đủ là từ 300 - 500g/tuần. Nếu ăn quá nhiều cũng không tốt vì chúng có thể dẫn đến một số căn bệnh nghiêm trọng.

Nên ướp thịt bò với muối hay đường: Làm đúng thứ tự thì thịt mềm ngọt, không bao giờ khô dai - Ảnh 2

Có một số lưu ý sau khi sử dụng thịt bò:

- Không nên ăn thịt bò buổi tối

- Không được ăn khi có vết sẹo chưa lành

- Tuyệt đối bỏ thói quen ăn bò tái để bảo vệ sức khỏe

- Không được ăn cùng thủy hải sản

- Kiêng ăn khi đang điều trị nám, tàn nhang

- Không nên ăn thịt bò và uống rượu trắng

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news