Tin mới

Tâm thư đúng 15 chữ của nữ sinh lớp 12: Ai ‘từng làm con’ đọc xong cũng lăn dài nước mắt

Thứ sáu, 22/04/2022, 10:27 (GMT+7)

Bức tâm thư dài vỏn vẹn chỉ 15 chữ nhưng lại lấy đi nước mắt của nhiều người, ai cũng muốn bên cha mẹ nhiều hơn.

Trẻ nhỏ muốn lớn thật nhanh để bớt phụ thuộc vào bố mẹ, tránh sự khiển trách. Tuy nhiên khi lớn lên, không còn chịu sự kiểm soát của bố mẹ thì nhiều người muốn được bé lại, mãi được bố mẹ che chở và ôm ấp như xưa. Áp lực cuộc sống khiến nhiều người nhận ra nhà mới là nơi bình yên và được sống thật với chính mình nhất.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền một bức tâm thư của học sinh lớp 12 để nhắn nhủ chính bản thân mình, chỉ vỏn vẹn 15 chữ: "Hai anh mày đã bỏ rơi ba mẹ, mày cũng bỏ rơi ba mẹ à?". Người viết tâm thư này là bạn trẻ có tài khoản Xoài Ng. Cô nàng chuẩn bị thi vào đại học: “Ngày trước em hay mong mình mau lớn, đi đây đi đó rồi tự lập cuộc sống. Nhưng dần dần em chỉ mong từ từ thôi, chậm lại một chút vì em sắp phải xa ba mẹ rồi. Cứ nghĩ tới là em buồn rồi lại khóc. Ba mẹ em sinh em trễ, 45 tuổi mẹ mới có em nên khoảng cách tuổi giữa em với 2 anh trai là khá lớn.

Tâm thư đúng 15 chữ của nữ sinh lớp 12: Ai ‘từng làm con’ đọc xong cũng lăn dài nước mắt - Ảnh 1

Ba mẹ cũng đã ngoài 60 nhưng ngày ngày vẫn cố gắng tiết kiệm từng đồng nuôi em lớn, nuôi em ăn học. Lương hưu mỗi tháng của 2 người vỏn vẹn có 9 triệu, đôi lúc sẽ có thêm đồng ra đồng vô. Nhưng chung quy là ba với mẹ phải tích cóp từng đồng. Nhưng 2 anh của em không nhìn thấy điều đó, đã ngoài 30 nhưng vẫn vô tâm, chỉ biết nghĩ cho bản thân mà đôi khi vẫn làm khổ ba với mẹ, không thấy ba mẹ đang khổ cực thế nào”.

Ng. tự nhận bản thân là con gái nên có sự nhạy cảm nhất định. Cô nàng thường xuyên tâm sự với mẹ. Thời gian ôn thi căng thẳng khiến đôi khi Ng. lười biếng, có mệt mỏi, xao nhãng nhưng chỉ cần nhớ đến 15 chữ kia là lại tìm được mục đích của mình. Ước mơ của cô nàng là đỗ vào Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM: “Và em xin để post này ở đây, ngày em đậu được Nhân Văn em sẽ quay lại. Cứ nghĩ mình sắp lên Sài Gòn rồi, chỉ còn ba với mẹ ở nhà, bữa cơm chỉ còn 2 người là em lại khóc, em không kiềm được. Nhưng phải cố để bù lại những năm tháng ba mẹ đã cố vì mình".

Nhà bạn nữ có 2 anh trai lớn và Ng. là con gái út. 2 anh trai dù có gia đình nhưng sống vô tâm, không quan tâm đến cha mẹ. Bố của em đã 60 tuổi, tuy nhiên vẫn nỗ lực đi làm để cho con gái học đến nơi đến chốn. Bình luận của một số Cộng đồng mạng:

Tâm thư đúng 15 chữ của nữ sinh lớp 12: Ai ‘từng làm con’ đọc xong cũng lăn dài nước mắt - Ảnh 2

- Chúc em thi đậu đại học, tìm được công việc mơ ước, sau này có khả năng chăm sóc và đoàn tụ với bố mẹ nhé!

- Đọc cái muốn khóc ghê. Mình năm nhất cũng lên Sài Gòn. Ở đây lúc nào cũng đông vui, nghĩ tới ba mẹ ở nhà quẩn quanh có 2 người… Mình đi mỗi tuần về một lần mà vẫn cứ nhớ nhà, không thể làm quen với cảm giác này được, khó chịu ghê. Nhưng mà cuộc sống thì phải chịu rồi. Nếu muốn tốt hơn thì phải cố gắng thôi. Chúc bạn thuận lợi, ôm một cái nha!

- Chúc em thi tốt nhé! Chúc em đạt được mục tiêu của mình. Mạnh mẽ và cố gắng lên nha!

Ảnh: Chụp màn hình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news