Tin mới

Phiến quân Hồi giáo bắt cóc con tin: Giải cứu 72 người, 27 người thiệt mạng

Thứ bảy, 21/11/2015, 08:23 (GMT+7)

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 72 người được giải cứu sau cuộc đột kích vào khách sạn ở thủ đô Mali của lực lượng an ninh. Hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 72 người được giải cứu sau cuộc đột kích vào khách sạn ở thủ đô Mali của lực lượng an ninh. Hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt.

Theo tin tức trên Reuters, một nguồn tin an ninh cho biết, kết thúc vụ bắt giữ con tin, lực lượng an ninh đã tiêu diệt 2 tay súng Hồi giáo, 76 người được giải cứu. Ít nhất 27 thi thể được tìm thấy, 12 thi thể trong tầng hầm và 15 ở tầng trên.

Lực lượng an ninh đột kích, giải cứu các con tin trong khách sạn:

[mecloud]AyG69bgyrg[/mecloud]

Trong bài đăng trên Twitter, văn phòng Tổng thống Mali cám ơn lực lượng an ninh và các nước thân thiện hỗ trợ, khi khách sạn Radisson Blu, một trong những nơi được coi là an toàn nhất thủ đô Bamako, bị tấn công.

Một chi nhánh phiến quân Hồi giáo ở châu Phi của al-Qaeda vừa nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Lực lượng an ninh chuẩn bị vũ khí cho cuộc đột kích. Ảnh: AP

Bret McGurk, đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Barack Obama, chuyên phụ trách hoạt động chống IS, cho rằng vẫn còn quá sớm để phỏng đoán liệu vụ tấn công Mali liên quan đến các vụ tấn công ở Paris hồi tuần trước hay không.

Những con tin may mắn được giải thoát ra bên ngoài. Ảnh: AP

Vụ tấn công ở khách sạn Radisson Blu xảy ra ngày 20/11, khi các tay súng lao vào và điên cuồng xả súng. Theo các nguồn tin, những kẻ tấn công sử dụng súng AK-47 và lựu đạn trong vụ khủng bố. Chúng tới hiện trường trên một chiếc xe mang biển ngoại giao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news