Tin mới

Vụ thảm sát cả nhà em trai ở Hà Nội: Án mạng vì 0,5 m đất giáp ranh

Chủ nhật, 01/09/2019, 21:51 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát cả nhà em trai ở Đan Phượng, chiều 1/9, Công an Hà Nội đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Đông về tội Giết người.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Hải (47 tuổi, em trai Đông) và con gái là Nguyễn Thị Bắc (SN 1991) tử vong tại chỗ, bà Doãn Thị Việt (vợ anh Hải) và cháu Nguyễn Hà My (14 tháng tuổi) tử vong tại bệnh viện. Còn chị Đỗ Thị Nhung (con dâu ông Hải) vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, thẩm vấn với đối tượng Nguyễn Văn Đông. Ảnh: ANTĐ

Chia sẻ trên Zing.vn, tối 1/9, lãnh đạo UBND xã Hồng Hà cho hay nguyên nhân ban đầu của sự việc là do hung thủ và gia đình nạn nhân có xích mích với nhau về mảnh đất tổ tiên để lại, Đông và em trai trước có đã thỏa thuận về việc phân chia 0,5 m giáp ranh. Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Hiệp (con nạn nhân Hải) không đồng ý về sự phân chia này.

Tối 31/8, anh Hiệp có qua nhà Đông nói chuyện, sau đó có xảy ra xích mích.

Do mâu thuẫn đất đai, Đông sử dụng dao bầu sang nhà em trai truy sát nhiều người. Án mạng làm 4 người tử vong, trong đó có cháu bé 14 tháng tuổi, một người bị thương. Ảnh: C.A

Theo ông Nguyễn Đình Đà, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, sáng 1/9, Đông cầm dao sang nhà ông Hải với ý định ban đầu là chém vợ và con trai ông Hải. Trong lúc hung thủ đang chém bà Việt, ông Hải vào can ngăn thì bị chém nhiều nhát, gục tại chỗ.

Theo công an địa phương, khi bị bắt, hung thủ vẫn bình thản, sau khi gây án, gã vẫn ung dung uống nước. Khi cơ quan chức năng có mặt, Đông thừa nhận hành vi và lên xe về trụ sở. Tuy nhiên, khi biết tin cháu và em trai mình tử vong hung thủ trở nên run sợ.

Sau đó, Đông tiếp tục cầm dao vào trong nhà chém con gái, con dâu và cháu nội ông Hải. "Lúc này, anh Hiệp đã chạy thoát ra ngoài, hô hoán hàng xóm thì mọi người mới lao vào ứng cứu và gọi cơ quan chức năng", ông Đà thông tin thêm.

Lúc đó, do Đông rất hung hãn nên không ai dám vào can ngăn. Vụ việc xảy ra khiến ông Hải và con gái là Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi) chết tại chỗ.

Còn vợ và con dâu, cháu nội ông Hải được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, bà Việt và cháu nội 1 tuổi đã không qua khỏi.

Theo Chủ tịch UBND xã Hồng Hà, sau khi gây án, Đông quay về nhà, thản nhiên uống nước và có ý định tự tử bằng điện tại nhà tắm.

Khi hung thủ chuẩn bị kết liễu cuộc đời mình, con trai Đông đã kịp thời dập cầu dao. Đúng lúc đó, cơ quan chức năng đến nơi và không chế được thủ phạm.

Được biết, ông chưa có tiền án tiền sự, chưa gây ra bất kỳ sự việc gì gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo tin tức trên An ninh thủ đô, khoảng 18h chiều nay (1/9), tại trụ sở Công an huyện Đan Phượng, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng – Phó Giám đốc Công an Hà Nội đã trực tiếp thẩm vấn Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội), đối tượng dùng dao gây ra vụ thảm sát khiến 4 người trong gia đình em ruột thiệt mạng.

Khi được Đại tá Nguyễn Thanh Tùng hỏi "đến giờ phút này, anh suy nghĩ gì về hành vi của mình?", đối tượng Nguyễn Văn Đông ôm mặt, gục đầu trả lời "tôi có tội lớn, tôi ân hận lắm rồi. Tôi xin chịu tội".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news