Tin mới

Phương Oanh và 'tham vọng tái khởi' sau khi làm dâu hào môn

Thứ hai, 11/09/2023, 16:42 (GMT+7)

Việc Phương Oanh xuất hiện tại Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 khiến dư luận đặt câu hỏi: Phải chăng nữ diễn viên đang nuôi tham vọng trở lại showbiz?

Bê bối - Ở ẩn - Phong sát ngầm

Tháng 8/2022, diễn viên Phương Oanh và Shark Bình công khai hẹn hò. Thời điểm ấy, Shark Bình và vợ cũ - Doanh nhân Đào Lan Hương vẫn còn chưa ly hôn. Ngay lập tức, Phương Oanh đang từ sao nữ được nhiều người yêu mến trở thành tâm điểm bị chỉ trích.

Trái ngược với sự nổi tiếng của mình trước scandal, Phương Oanh đột ngột trở nên vắng bóng trong một thời gian dài sau đó. Khi thông tin cô và ông chủ NextTech bị rò rỉ, dư luận đã phản ứng mạnh mẽ. Rất nhiều khán giả đã thể hiện sự thất vọng và chỉ trích sao "Quỳnh Búp Bê". Tất nhiên, áp lực dư luận mang tính tiêu cực thường tạo ra sức ép lớn với người nổi tiếng. Điều này buộc Phương Oanh phải rút lui khỏi ánh sáng công chúng.

Shark Bình và Phương Oanh về chung một nhà sau một thời gian dài vướng lùm xùm tình ái. Ảnh: Internet
Shark Bình và Phương Oanh về chung một nhà sau một thời gian dài vướng lùm xùm tình ái. Ảnh: Internet

Lùm xùm này không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng của Phương Oanh mà còn làm mờ đi tài năng diễn xuất cũng như những đóng góp của cô đối với nghệ thuật. Nữ diễn viên có thể cần một khoảng thời gian để tái khởi đầu, xây dựng lại hình ảnh của mình trong mắt công chúng.

Trong showbiz, hình ảnh là mọi thứ đối với một nghệ sĩ. Những nhà sản xuất, đối tác kinh doanh, nhãn hàng có thể ngần ngại hợp tác với những nghệ sĩ dính scandal. Điều này có thể khiến Phương Oanh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm dự án mới hay hợp đồng quảng cáo.

Và quan trọng hơn hết, cá nhân Phương Oanh có thể cảm thấy mệt mỏi, buồn bã, muốn tập trung vào cuộc sống riêng hơn là sự nghiệp. Lùm xùm đời tư này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần và tâm trạng của cô. Chính vì vậy mà hơn 1 năm qua, Phương Oanh đã rút lui khỏi sân khấu giải trí, dù chỉ là tạm thời.

Tiềm năng “đông sơn tái khởi”

Dẫu sóng gió lần này giống như một đòn giáng đối với sự nghiệp của Phương Oanh nhưng nữ diễn viên vẫn sở hữu nhiều yếu tố để có thể trỗi dậy. Trước scandal, Phương Oanh được biết đến là một diễn viên tài năng. Cô tham gia nhiều bộ phim ăn khách, được khán giả yêu thích như Ngược chiều nước mắt, Lặng yên dưới vực sâu, Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta, Lựa chọn số phận và Hương vị tình thân. Khả năng này vẫn là lợi thế lớn để cô có thể trở lại showbiz.

Mặc dù dư luận phản đối mạnh mẽ nhưng Phương Oanh vẫn sở hữu một lượng lớn người hâm mộ trung thành. Họ sẵn sàng ủng hộ và đồng hành cùng cô qua mọi khó khăn.

Hiện tại, họ đang có khoảng thời gian tân hôn vô cùng hạnh phúc. Ảnh: Internet
Hiện tại, họ đang có khoảng thời gian tân hôn vô cùng hạnh phúc. Ảnh: Internet

Mối quan hệ của Phương Oanh và Shark Bình không chỉ là nguồn cơn scandal mà cũng có thể là nguồn động viên, khích lệ cô trong suốt quá trình trở lại. Giờ đây, hai người cũng đã kết hôn, khép lại ồn ào cũ, cũng đã đến lúc nữ diễn viên tìm đường tái xuất, nếu muốn.

Cuối cùng, dư luận luôn thay đổi và thời gian có thể xóa mờ những chỉ trích. Khi mọi thứ trở nên bình yên hơn, đó là cơ hội tốt để Phương Oanh tái xuất.

Thách thức dày đặc

Cơ hội thì luôn đi liền với thách thức. Một khi Phương Oanh muốn tìm được trở lại, cô phải "lên dây cót" đối diện với nhiều thứ. Đầu tiên phải kể đến "trí nhớ" của dư luận. Mặc dù thời gian trôi qua, một số người có thể chấp nhận hoặc quên đi scandal của Phương Oanh và Shark Bình thì với nhiều người, nó vẫn còn vẹn nguyên. Cứ mỗi khi cô xuất hiện trước công chúng, chủ đề này có thể bị khơi lại dễ dàng.

Sau lùm xùm đời tư, có một bộ phận khán giả đã tẩy chay Phương Oanh. Dù cô có tái xuất mạnh mẽ thế nào thì việc chinh phục những khán giả này là không hề dễ dàng.

Trong khoảng thời gian Phương Oanh vắng bóng, nhiều diễn viên trẻ và tài năng khác đã nổi lên, chiếm lĩnh sự chú ý của khán giả. Việc tái khẳng định vị trí của mình trong một môi trường cạnh tranh như Showbiz Việt là thách thức lớn. Ngay cả khi cô quyết định trở lại, chưa chắc tất cả các nhà sản xuất hay đơn vị tổ chức sự kiện sẽ mở cửa chào đón cô, ít nhất là trong thời gian sắp tới. 

Bùng binh tình cảm Shark Nguyễn Hòa Bình, Phương Oanh, bà Đào Lan Hương từng tốn nhiều giấy mực của báo giới. Ảnh: Internet
Bùng binh tình cảm Shark Nguyễn Hòa Bình, Phương Oanh, bà Đào Lan Hương từng tốn nhiều giấy mực của báo giới. Ảnh: Internet

Scandal không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp mà còn cả tinh thần của Phương Oanh. Nữ diễn viên cần phải xây dựng lại tinh thần và sự tự tin để đối mặt với công chúng, và quá trình này không hề đơn giản.

Khán giả luôn mong đợi điều mới mẻ từ người nghệ sĩ, để không bị gắn mác với quá khứ và tạo ấn tượng mạnh mẽ, Phương Oanh cần mang đến sự đổi mới hình ảnh và phong cách diễn xuất.

Cuối cùng, sự hỗ trợ từ giới truyền thông luôn quan trọng đối với sự nghiệp của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, mối quan hệ này có thể đã bị ảnh hưởng sau scandal, và việc xây dựng lại niềm tin từ họ là điều cần thiết.

Cánh cửa nào cho Phương Oanh?

Mới đây, Phương Oanh đã xuất hiện tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 và ngay lập tức gây chú ý. Nhiều người dự đoán nữ diễn viên đã bắt đầu kế hoạch trở lại làng giải trí sau scandal. Tuy nhiên, để thực hiện điều này, Phương Oanh phải trải qua nhiều bước với chiến lược kỹ càng.

Trước hết, Phương Oanh cần xác định mình muốn đạt được gì khi trở lại - có phải là tái khẳng định tài năng diễn xuất, phục hồi hình ảnh cá nhân hay cả hai?

Đối với dư luận, Phương Oanh cần lắng nghe phản hồi từ khán giả và giới truyền thông, từ đó hiểu được những lo lắng, phê phán và kỳ vọng của họ. Cô nên một lần nữa thể hiện sự xin lỗi một cách chân thành trước công chúng. Sự chân thật và lòng tự trách mình có thể giúp khán giả cảm thông và bắt đầu mở lòng.

Giả sử được trao cơ hội, Phương Oanh cần chọn lựa những dự án diễn xuất phù hợp với mình, nơi mà cô có thể thể hiện tài năng và đam mê của mình một cách tốt nhất.

Phương Oanh trên thảm đỏ lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023. Ảnh: Internet
Phương Oanh trên thảm đỏ lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023. Ảnh: Internet

Nữ diễn viên cũng cần thay đổi hình ảnh và phong cách. Việc đổi mới hình ảnh sẽ giúp khán giả thấy sự thay đổi, tích cực từ Phương Oanh. Cô có thể tập trung vào việc xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ chín chắn, trưởng thành hơn.

Phương Oanh cũng nên sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp tục kết nối, tương tác và chia sẻ với người hâm mộ về cuộc sống và công việc của mình. Với truyền thông, cô có thể cân nhắc hợp tác với một đội ngũ chuyên gia truyền thông và quảng cáo giỏi, để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả, giúp tái xây dựng hình ảnh của cô trong mắt công chúng.

Sau cùng, dù nỗ lực đến mấy thì Phương Oanh cũng có thể gặp phải sự chỉ trích hay khó khăn. Những lúc như vậy, quan điểm mở lòng và sẵn sàng đối mặt sẽ giúp cô vượt qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news