Tin mới

“Vua nhạc sến” Ngọc Sơn mang “Tình xuân bolero” ra Hà Nội

Thứ sáu, 25/12/2015, 10:09 (GMT+7)

Đêm nhạc “Tình xuân bolero” quy tụ của những giọng ca nổi tiếng hàng đầu của dòng nhạc này như “ông hoàng nhạc sến “ Ngọc Sơn, cùng những giọng nữ gạo cội là Giao Linh, Phương Dung, Hương Lan, Sơn Tuyền lần đầu tiên sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày đầu tiên năm mới 1/1/2016.

Đêm nhạc “Tình xuân bolero” quy tụ của những giọng ca nổi tiếng hàng đầu của dòng nhạc này như “ông hoàng nhạc sến “ Ngọc Sơn, cùng những giọng nữ gạo cội là Giao Linh, Phương Dung, Hương Lan, Sơn Tuyền lần đầu tiên sẽ được diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào lúc 20 giờ ngày đầu tiên năm mới 1/1/2016.

Ngọc Sơn sẽ hát tại thánh đường Nhà hát lớn Hà Nội dịp đầu xuân 2016.

Nhà sản xuất Thư Nguyễn cho biết, với sự tham gia của ban nhạc Dấu ấn, “Tình xuân bolero” được tổ chức đêm duy nhất ở Hà Nội do Unicorn Việt Nam phối hợp cùng Thư Nguyễn Entertainment tổ chức.

Ngọc Sơn, người nổi tiếng không chỉ là giọng ca vàng của âm nhạc Việt Nam mà còn là tác giả của nhiều ca khúc trữ tình được khán giả mến mộ. Anh còn được tụng ca là “ông hoàng nhạc sến” bởi những dấu ấn khó giọng nam nào sánh kịp trong dòng nhạc này.

Điều khiến cho tên tuổi Ngọc Sơn luôn sống mãi trong lòng khán giả, cũng bởi nguồn năng lượng trong anh luôn ngùn ngụt đam mê. Khi hát, dù ở sân khấu nào và bất cứ nơi đâu, Ngọc Sơn đều rất bốc trong cách trình diễn cùng lối hát như rút ruột, xé lòng khiến cho khán giả thổn thức và luôn đắm mình trong tiếng hát của anh.

Ngọc Sơn cũng bồi hồi kể rằng, cách đây 25 năm, cũng trên sân khấu Nhà hát Lớn, lần đầu tiên anh đã hát ở Hà Nội trong đêm Gala 90. Sau 25 năm, mối duyên tình với khán giả Hà Nội, đã một lần nữa cho anh cơ hội được trở lại hát ở Thánh đường Nhà hát Lớn trong không khí xuân sang, khởi đầu một năm mới an lành để hát lên giai điệu tình xuân bolero.

Trong đêm “Tình xuân bolero” Ngọc Sơn sẽ hát những ca khúc tiền chiến về Hà Nội như một lời tri ân như “Hà Nội niềm tin và hi vọng” hay "Em ơi Hà Nội phố”… Ngọc Sơn cũng sẽ hát lại những ca khúc làm nên tên tuổi của anh, được mến mộ qua nhiều thế hệ khán giả Việt Nam như “Vầng trăng cô đơn,” “Tình cha”, “Lòng mẹ”…

Đặc biệt, Ngọc Sơn sẽ lần đầu giới thiệu những ca khúc anh vừa sáng tác như ca khúc “Sến” nói về dòng nhạc bolero, ca khúc “Về thăm mẹ,” “Lỡ yêu,” “Biết nói gì đây,” “Được thời lên hương,” “Thức đêm”…

Bên cạnh đó, đêm nhạc “Tình xuân bolero” còn quy tụ bốn giọng ca nữ gạo cội của dòng nhạc trữ tình quê hương là Giao Linh, Hương Lan, Phương Dung và Sơn Tuyền.

"Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh.

Giao Linh là một ca sỹ dòng nhạc bolero, bà được ca tụng là “Nữ hoàng sầu muộn” do tiếng ca và phong cách biểu diễn trầm buồn của bà.

Phương Dung là nữ ca sỹ nhạc quê hương nổi tiếng tại miền Nam Việt Nam trong những năm 1960-1970. Phương Dung nổi tiếng từ năm 17 tuổi sau khi trình bày thành công bài hát "Nỗi buồn gác trọ" vào năm 1962, sau đó tiếng hát bà càng được biết đến qua những bài hát như "Những đồi hoa sim" và "Tạ từ trong đêm".

"Con Nhạn Trắng Gò Công" Phương Dung.

Gắn liền với những ca khúc của Trần Thiện Thanh, Hoàng Thi Thơ, Phương Dung còn có danh hiệu là "Con Nhạn Trắng Gò Công” do thi sĩ Kiên Giang Hà Huy Hà tặng cho cô.

Phương Dung chia sẻ, được mời tham gia vào đêm nhạc “Tình xuân bolero” cô sẽ hát lại bài hát được yêu thích bao lâu này là “Về đâu mái tóc người thương.” Bên cạnh đó, cô sẽ song ca với người bạn Giao Linh và hát liên khúc “Mưa” với bốn nữ ca sỹ trong chương trình.

Hương Lan được biết đến là một giọng hát bền bỉ với dòng nhạc bolero, nhạc cổ truyền và từng là giọng ca trụ cột cho trung tâm Thúy Nga. Hiện nay, cô trình diễn ở hải ngoại lẫn trong nước.

Nghệ sĩ Hương Lan.

Hương Lan nổi tiếng bởi có chất giọng ngọt ngào và thanh khiết. Mới lên 10 tuổi, Hương lan đã bộc lộ tài năng thiên bẩm về âm nhạc và được mệnh danh là "thần đồng."

Sơn Tuyền được biết đến là em gái của Danh ca Thanh Tuyền. Sơn Tuyền là ca sỹ cùng thời với Ngọc Sơn, âm nhạc và nghiệp cầm ca đến với cô như một cái duyên. Xinh đẹp, có thân hình bốc lửa, Sơn Tuyền chinh phục khán giả bởi giọng ca bolero mùi mẫn và sang trọng.

Nghệ sĩ Sơn Tuyền.

Tụ hội trong đêm nhạc “Tình xuân bolero” cả bốn giọng ca sỹ gạo cội đều chia sẻ, họ rất xúc động được cùng đứng hát trên sân khấu Nhà hát lớn, Hà Nội. Bốn giọng ca cho hay, họ đều rất yêu Hà Nội vì Hà Nội có bốn mùa. Nhất là khi trời đất giao hòa, thời điểm năm mới Hà Nội luôn đẹp cổ kính, lãng mạn trong mùa Đông.

Đó cũng là không gian rất phù hợp để hát nhạc tình. Bốn giọng ca nữ cũng bày tỏ niềm xúc động khi được trở lại, hát bolero giữa Hà Nội.

Ảnh: Thơ Đặng

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news