Tin mới

Vua phá lưới Euro 2021: Về nước từ vòng 1/8, Ronaldo vẫn sáng cửa đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng

Chủ nhật, 04/07/2021, 15:04 (GMT+7)

Dù đã sớm về nước cùng đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn có khả năng giành danh hiệu Chiếc giày vàng - giải thưởng cho Vua phá lưới Euro 2021.

Euro 2021 đang dần đi đến hồi kết khi chỉ còn 2 trận đấu bán kết và một trận chung kết nữa là kết thúc. Bên cạnh những dự đoán về đội tuyển lên ngôi tại giải đấu năm nay, những danh hiệu thuộc về cá nhân cũng được người hâm mộ quan tâm. Đặc biệt là danh hiệu Chiếc giày vàng - Vua phá lưới Euro 2021 đang là cuộc đua rất nóng bỏng giữa các cầu thủ.

Dù đã sớm về nước cùng đội tuyển Bồ Đào Nha từ vòng 1/8 nhưng Cristiano Ronaldo vẫn đang là cái tên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2021. Và thậm chí tiền đạo của Juventus còn đang có cơ hội rất lớn để giành được danh hiệu cao quý của giải đấu.

Ronaldo đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2021.
Ronaldo đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2021.

Năm nay, UEFA có nhiều tiêu chí cho danh hiệu Chiếc giày vàng Euro 2021. Ngoài tiêu chí về bàn thắng ghi được, số đường kiến tạo cũng được tính đến nếu 2 cầu thủ ghi bàn bằng nhau. Và nếu cả 2 thông số này đều ngang bằng, cầu thủ có số phút thi đấu ít nhất sẽ là người đoạt danh hiệu này.

Xét trên những yếu tố đó, CR7 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Euro 2021. Anh có cùng số bàn thắng với tiền đạo Patrik Schick của Cộng hòa Séc nhưng hơn 1 bàn kiến tạo. 

Vua phá lưới Euro 2021: Về nước từ vòng 1/8, Ronaldo vẫn sáng cửa đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng - Ảnh 1

Tất cả các đối thủ bám đuổi tiền đạo người Bồ Đào Nha đều đã "rơi rụng". Patrik Schick đã bị loại cùng đội tuyển Cộng hòa Séc. Trong khi đó, những Karim Benzema, Emil Forsberg, Romelu Lukaku đều không thể nâng cao thành tích và dừng lại ở 4 bàn thắng.

Vua phá lưới Euro 2021: Về nước từ vòng 1/8, Ronaldo vẫn sáng cửa đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng - Ảnh 2

Những ngôi sao khả dĩ nhất có thể đoạt danh hiệu từ tay Ronaldo gồm có Harry Kane, Raheem Sterling (tuyển Anh) và Kasper Dolberg (Đan Mạch). Cả 3 đều có 3 bàn thắng và hai đội tuyển của họ đều sẽ lọt vào bán kết. Trong số này, chỉ có Sterling có khả năng cao đoạt Vua phá lưới vì tiền đạo này đã có 1 đường kiến tạo. 

Vào hai ngày 7 và 8/7 tới, các trận bán kết sẽ diễn ra và đây gần như là cơ hội cuối cùng để 3 chân sút kia có thể chiếm lấy vị trí của Cristiano Ronaldo và vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới Euro 2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news