Tin mới

Vượt qua Lào trong trận chung kết, U19 Malaysia vô địch giải Đông Nam Á

Thứ sáu, 15/07/2022, 22:28 (GMT+7)

U19 Malaysia giành chức vô địch U19 Đông Nam Á một cách đầy thuyết phục khi chơi bản lĩnh hơn để đánh bại Lào trong trận chung kết tối 15/7.

Tối 15/7, U19 Lào bước vào trận chung kết U19 Đông Nam Á gặp U19 Malaysia. Do trời mưa lớn, chất lượng chuyên môn của trận đấu bị ảnh hưởng khá nhiều khi mặt sân không được đảm bảo. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới cách chơi của tuyển Lào khi sở trường của họ là những tình huống phối hợp bóng ngắn.

Trong khi đó, U19 Malaysia chủ động chơi phòng ngự - phản công và áp dụng hiệu quả chiến thuật này. Từ một tình huống cố định ở phút 15, bóng được đưa thẳng vào trong vòng cấm U19 Lào bởi Farhan. Hàng thủ đội bóng áo đỏ chơi bị động và để bóng lăn vào lưới dù trung vệ Faiz, người băng vào dứt điểm, chưa hề chạm bóng.

U19 Malaysia sớm vươn lên dẫn trước từ sớm. Ảnh: Internet
U19 Malaysia sớm vươn lên dẫn trước từ sớm. Ảnh: Internet

Bàn thua khiến U19 Lào buộc phải mạo hiểm dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Họ duy trì một thế trận tốt, kiểm soát bóng và tạo nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các học trò của HLV Michael Weiss dứt điểm thiếu sắc bén. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về U19 Malaysia.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi U19 Malaysia trung thành với lối đá phòng ngự phản công. Sự kiên nhẫn của họ được đền đáp khi Aliff có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 76. Sau đường tạt bóng sớm của đồng đội, Aliff băng cắt rất nhanh để đệm bóng cận thành.

Vượt qua Lào trong trận chung kết, U19 Malaysia vô địch giải Đông Nam Á. Ảnh: LFF
Vượt qua Lào trong trận chung kết, U19 Malaysia vô địch giải Đông Nam Á. Ảnh: LFF

Trong những phút còn lại, U19 Lào bị xuống sức và chơi bế tắc. Vì thế, họ không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào. Bên phía đối diện, U19 Malaysia tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công. Dù vậy, họ cũng không tận dụng tốt. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 và U19 Malaysia có lần thứ 2 đăng quang ở giải U19 Đông Nam Á.

U19 Malaysia vượt qua Lào với tỷ số 2-0. Ảnh: Internet
U19 Malaysia vượt qua Lào với tỷ số 2-0. Ảnh: Internet

Ở trận đấu trước đó, U19 Việt Nam cũng đánh bại U19 Thái Lan ở loạt sút luân lưu đầy cân não, qua đó giành tấm HCĐ chung cuộc. Sau giải U19 Đông Nam Á, các đội sẽ tập trung chuẩn bị cho vòng loại giải U20 châu Á 2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news