Tin mới

Vượt qua vòng bảng đầy may mắn: Báo Hàn tin thầy Park được "thần thánh phù hộ”

Thứ sáu, 18/01/2019, 15:12 (GMT+7)

Sau khi vượt qua vòng bảng Asian Cup một cách hết sức kịch tính, dư luận Hàn Quốc tin rằng dường như HLV Park Hang-seo luôn có nữ thần may mắn song hành hoặc được thần thánh phù hộ.

Sau khi vượt qua vòng bảng Asian Cup một cách hết sức kịch tính, dư luận Hàn Quốc tin rằng dường như HLV Park Hang-seo luôn có nữ thần may mắn song hành hoặc được thần thánh phù hộ.

“Phép màu Park Hang-seo” giờ đã trở thành một trong những câu được sử dụng nhiều nhất của báo chí Hàn Quốc khi viết về ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup một cách hết sức kịch tính khi phải dựa vào kết quả các trận đấu ở ngày cuối cùng và chỉ đi tiếp do ít thẻ vàng hơn Lebanon. 

Điều này khiến dư luận Hàn Quốc tin rằng dường như HLV Park Hang-seo luôn có nữ thần may mắn song hành hoặc được thần thánh phù hộ, khiến ngay cả vào những thời điểm nghiệt ngã nhất nhà cầm quân này vẫn có được một kết quả như mong đợi.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải chờ đợi đến thời khắc cuối cùng vòng đấu bảng mới có thể biết được số phận.

Sáng nay, tờ nhật báo Chosun Ilbo đã có bài viết mang tựa đề “Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc”.

Tác giả báo này viết: “Với những thành công gần đây kỳ vọng của CĐV Việt Nam ngày một lớn, thậm chí tới mức không tưởng. Nhưng khi mà mọi chuyện tưởng như đã vượt ra khỏi tầm tay với của mình, HLV Park Hang-seo vẫn cùng ĐT Việt Nam đi tiếp. 'Phép màu Park Hang-seo' vẫn chưa đến lúc kết thúc”.

Tờ Chosun cũng giật tít văn vẻ: "Những phép thuật của HLV Park Hang-seo đã đưa con tàu Việt Nam vượt qua vòng bảng".

"Việt Nam có bằng số điểm với Lebanon nhưng vẫn giành vé vào vòng trong. Đó là công lớn của HLV Park Hang-seo. Nếu theo dõi giải đấu, có thể thấy rằng Việt Nam thi đấu rất tốt. Họ thua sát nút Iraq và cũng thi đấu sòng phẳng với Iran.

Ở trận cuối, Việt Nam chiến thắng 2-0 trước Yemen và xuất sắc giành vé vào vòng trong. HLV Park Hang-seo đã mang tới giải một đội hình trẻ trung và đầy khát khao".

Joong Ang Ilbo là một tờ báo khác tin vào “Phép màu Park Hang-seo” và chắc chắn họ không phải tờ báo cuối cùng tin vào điều này, thậm chí tờ này còn tin rằng thầy Park "được chúa phù hộ với liên tiếp những thành công trong 1 năm qua".

Tờ Seoul Shinmun cũng có dòng tít “Phép màu tiếp tục”, và dường như “Phép màu Park Hang-seo” giờ đã trở thành một trong những câu được sử dụng nhiều nhất của báo chí Hàn Quốc khi viết về ĐT Việt Nam trong suốt 1 năm qua.

ĐT Việt Nam đã giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2019 theo cách không thể kịch tính hơn. Sự may mắn song hành là điều dễ nhận ra. Nhưng trên tất cả, nhà vô địch AFF Cup 2018 cũng đã chứng tỏ bản lĩnh cấp châu lục, từng bước vượt qua những khó khăn và nắm bắt cơ hội dù nhỏ nhất. Thành công cần may mắn, nhưng nếu chỉ dựa vào vận may thôi là chưa đủ, nên không thể phủ nhận sự nỗ lực của toàn đội.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news