Tin mới

Washington hoang mang khi đón tân tổng thống lần đầu tiên

Thứ bảy, 12/11/2016, 10:33 (GMT+7)

Tỷ phú New York Donal Trump đang có những ngày làm việc đầu tiên trên cương vị Tổng Thống. Những nhân viên Nhà Trắng vẫn chưa thể quen với việc ông Trump sẽ là chủ nhân tại đây.

Tỷ phú New York Donald Trump đang có những ngày làm việc đầu tiên trên cương vị Tổng Thống. Những nhân viên Nhà Trắng vẫn chưa thể quen với việc ông Trump sẽ là chủ nhân tại đây.

Bắt đầu từ ngày 10/11, tại Nhà Trắng đã diễn ra cuộc gặp mặt và chuyển giao quyền lực giữa chính quyền tổng thống Obama sang tân Tổng thống Donald Trump. Không khí đón tân tổng thống Trump đến Washington vẫn còn khá ngượng ngùng.

1. Mối quan hệ giữa tổng thống Mỹ Obama và tân tổng thống Donald Trump

Cuộc gặp gỡ giữa ông Obama và tân tổng thống Donald Trump

Tổng thống Mỹ Obama và tân tổng thống Donald Trump vốn được biết đến với những phát ngôn cũng như lập trường và đường lối chính trị đối lập nhau.

Trong suốt thời gian diễn ra vận động bầu cử, tổng thống Obama luôn cho rằng Donald Trump không phải là người thích hợp cho vị trí tổng thống bởi tính khí thất thường và những vụ bê bối mà vị ứng cử viên này liên tiếp tạo nên. Ông cũng cho rằng, việc Trump thắng cử sẽ là đe dọa lớn cho Đảng Cộng Hòa. Có thể thấy ông Obama đã hoàn toàn nghiêng về phía bà Hillary Clinton trong cuộc tranh cử này.

Cả 2 bên đã có những cuộc tranh luận, không thiếu những lời chỉ trích nhau chỉ trước khi Donald Trump lên nhận chức vài ngày. Vì vậy không khí của buổi chuyển giao quyền lực khá ngượng ngùng. Tuy nhiên, cả 2 đã thống nhất và cam kết sẽ để quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra trong hòa bình.

Trong suốt những năm ông Obama giữ chức tổng thống, tân tổng thống luôn đưa ra những phát biểu mang tính đả kích ông Obama khi cho rằng ông không sinh ra trên nước Mỹ nhưng lại làm tổng thống Mỹ. Ông còn tuyên bố nước Mỹ dưới thời Obama là thảm họa.

2. Washington hoang mang khi đón tân tổng thống lần đầu tiên

Tân tổng thống Donald Trump đến Washington là một điều tất yếu, nhưng có vẻ những nhân viên Nhà Trắng vẫn đang có cảm giác hoang mang lẫn e ngại. Một nhà kinh doanh kiêm ngôi sao lại trở thành người đứng đầu của Mỹ.

Hình ảnh các nhân viên Nhà Trắng với vẻ mặt thất thần tại vườn Hồng khi nghe tin tỷ phú Donald Trump trở thành chủ tòa Bạch Ốc đã lan truyền chóng mặt trên các thông tin đại chúng.

Nhân viên Nhà Trắng tại vườn Hồng khi biết tin ông Donald Trump đắc cử

Ngày 9/11 tại Nhà Trắng các nhân viên đã được nghe bài phát biểu của tổng thống Obama về chiến thắng của ông Donald Trump. Trong bài phát biểu ông kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, ngày mai mặt trời vẫn mọc. Một số nhân viên Nhà Trắng đã bật khóc trước kết quả bầu cử cũng như bài phát biểu của tổng thống Obama.

Từ ngày 11/11 tân tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức bắt đầu một nhiệm kì mới, với những hồ sơ tuyệt mật về các vấn đề an ninh quốc gia.

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news