Tin mới

WHO: Uống rượu làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 16:14 (GMT+7)

Uống rượu có thể làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19, WHO cảnh báo khi số ca nhiễm và tử vong tại châu Âu tăng cao.

Uống rượu gây tổn thương sức khỏe và làm tăng nguy cơ nhiễm Covid-19. Ảnh: Getty

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khuyến nghị mọi người hạn chế tiêu thụ rượu trong đại dịch Covid-19 vì nó có thể gây "tổn thương về sức khỏe, những hành vi chịu rủi ro, các vấn đề về sức khỏe tâm thần và bạo lực".

Theo báo cáo của WHO được công bố hôm 16/4, "Rượu bia làm tổn hại hệ thống miễn dịch của cơ thể và làm tăng nguy cơ dẫn đến những kết quả bất lợi cho sức khỏe. Do đó, mọi người nên giảm thiểu tiêu thụ rượu bất cứ lúc nào, đặc biệt trong đại dịch Covid-19".

Cơ quan này cảnh báo mọi người không nên tin vào tin đồn rằng uống rượu có thể bảo vệ cơ thể khỏi Covid-19, thay vào đó, nó có thể khiến mọi người dễ tổn thương hơn. Giám đốc Chiến dịch Phòng chống tiêu thụ Rượu và Ma túy Bất hợp pháp của WHO châu Âu, Carina Ferreira-Borges nói rằng việc tiêu thụ rượu bia cao ở châu Âu có thể gây nguy cơ "có quá nhiều nạn nhân". Bà nói thêm: "Trong đại dịch Covid-19, chúng ta nên thực sự tự hỏi chúng ta có những nguy cơ gì khi mọi người bị phong tỏa trong nhà với một chất gây hại cả về sức khỏe và ảnh hưởng đến những hành vi khác, trong đó có bạo lực".

Trên toàn thế giới, rượu gây ra khoảng 3 triệu ca tử vong, 1/3 số ca tử vong nằm ở Khu vực châu Âu của WHO, theo báo cáo. WHO nói thêm: "Sự sợ hãi và thông tin sai lệch đã tạo ra những chuyện hoang đường nguy hiểm rằng tiêu thụ rượu có độ cồn cao có thể tiêu diệt Covid-19. Không. Việc sử dụng bất cứ loại rượu nào cũng gây ra rủi ro sức khỏe, nhưng tiêu thụ rượu ethyl (ethanol) mạnh, đặc biệt nếu nó đã được pha trộn với methanol có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, kể cả tử vong".

Ngoài ra, WHO còn cảnh báo rằng mạng 5G không truyền virus corona, tắm nước nóng không thể ngăn ngừa Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news