Tin mới

WikiLeaks nói Nga không phải nguồn cung cấp email rò rỉ của đảng Dân chủ

Thứ năm, 05/01/2017, 08:42 (GMT+7)

WikiLeaks khẳng định chính phủ Nga không phải là nguồn cung cấp các email bị rò rỉ của đảng Dân chủ mà tổ chức này công bố trước ngày cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra.

WikiLeaks khẳng định chính phủ Nga không phải là nguồn cung cấp các email bị rò rỉ của đảng Dân chủ mà tổ chức này công bố trước ngày cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN phát sóng hôm 3/1, người sáng lập WikiLeaks Julian Assange được hỏi những tài liệu rò rỉ mà WikiLeaks công bố có phải đến từ "Nga hay bất cứ ai liên quan đến Nga" hay không.

"Nguồn của chúng tôi không phải là một quốc gia. Vì vậy, câu trả lời là không", Assange nói.

"Nguồn cung cấp tài liệu cho chúng tôi không phải là chính phủ Nga", Assange tiếp tục lặp lại.

Assange không được hỏi trực tiếp liệu ông có tin Nga đã tổ chức các vụ tấn công mạng trong bầu cử Mỹ hay không.

Ông chủ WikiLeaks Julian Assange nói Nga không phải nguồn cung cấp các email rò rỉ của đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

Nhà sáng lập này cũng cho rằng một thiếu niên 14 tuổi cũng có thể thực hiện một trong những vụ tấn công mạng vào tài khoản email của ông John Podesta, trợ lý cấp cao của bà Hillary Clinton, vì ông này sử dụng mật khẩu quá đơn giản.

Trước đó, chính quyền Obama cáo buộc Nga đánh cắp email từ Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và chủ tịch chiến dịch vận động của Hillary Clinton, John Podesta, nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.

Cục Điều tra liên bang (FBI) và Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tin rằng Nga chỉ đạo cuộc tấn công mạng chống lại đảng Dân chủ và chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton. FBI và CIA cho biết những thông tin về cuộc bầu cử Mỹ bị rò rỉ trên trang Wikileaks và một số cơ quan truyền thông khác được cho là nhằm giúp ông Trump giành chiến thắng.

Giới chức Mỹ cho biết kết quả điều tra nghi vấn Nga can thiệp các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ từ năm 2008 đã hoàn tất theo chỉ thị của Tổng thống Obama. Kết quả dự kiến được Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia, Cơ quan An ninh quốc gia (NSA), Cục Điều tra liên bang (FBI) và Cục Tình báo trung ương (CIA) trình lên ông  Obama vào ngày 5/1. Đến ngày 6/1, Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ nhận được báo cáo này.

[mecloud]K3UsL8WnKw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news