Tin mới

World Cup nữ 2023: Truyền thông quốc tế khen ngợi tuyển Việt Nam, báo Bồ Đào Nha nhắc tên Kim Thanh

Thứ sáu, 28/07/2023, 11:25 (GMT+7)

Mặc dù phải nhận 2 thất bại liên tiếp ở World Cup nữ 2023 nhưng tuyển Việt Nam vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ truyền thông quốc tế.

Dù nhập cuộc tốt và nhanh chóng tạo được những tình huống đáng chú ý về khung thành Bồ Đào Nha nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng đầu tiên tại World Cup nữ 2023 và đành chấp nhận kết quả thua 0-2.

Thất bại thứ 2 liên tiếp khiến Huỳnh Như cùng các đồng đội sớm dừng bước tại World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, nhiều tờ báo quốc tế vẫn dành lời khen cho các tuyển thủ Việt Nam.

Thanh Nhã cùng đồng đội chưa thế tạo bất ngờ tại World Cup nữ 2023
Thanh Nhã cùng đồng đội chưa thế tạo bất ngờ tại World Cup nữ 2023

Nhìn sang tờ The Guardian (Anh), có lời khen dành cho ĐT nữ Việt Nam. Tờ báo này tỏ ra khó hiểu khi Bồ Đào Nha dù chơi áp đảo nhưng chỉ ghi được 2 bàn: “ĐT Việt Nam đã chơi tốt ở trận này khi chỉ nhận 2 bàn thua. Nhưng cần nói thêm rằng khâu dứt điểm của Bồ Đào Nha thực sự có vấn đề.

Không thể hiểu nổi vì sao Bồ Đào Nha chỉ ghi 2 bàn ở trận này. Họ kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Bồ Đào Nha phải cải thiện khâu dứt điểm thì mới có cơ hội gây bất ngờ trước ĐT Mỹ”.

Truyền thông quốc tế đánh giá cao tinh thần thi đấu của tuyển nữ Việt Nam
Truyền thông quốc tế đánh giá cao tinh thần thi đấu của tuyển nữ Việt Nam

Trang Stuff (New Zealand) cho biết: "Tuyển nữ Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn lối chơi tấn công giàu tốc độ và sức mạnh của Bồ Đào Nha, nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có một khởi đầu bất ngờ khi Hoàng Thị Loan buộc cầu thủ Bồ Đào Nha phạm lỗi gần vòng cấm địa. Sau đó là một quả phạt góc cho tuyển Việt Nam giữa những tiếng reo hò “Việt Nam, Việt Nam” trên các khán đài.

Nhưng những nỗ lực tấn công của “Những nữ chiến binh Sao Vàng” không thể vượt qua được hàng thủ Bồ Đào Nha. Ngược lại, việc để lộ các khoảng trống bên phần sân nhà khiến họ phải đối mặt với nhiều pha lên bóng nguy hiểm từ đối thủ. Nếu thủ môn Kim Thanh không chơi xuất sắc, tuyển Bồ Đào Nha đã có thể được ăn mừng nhiều hơn.

Trong hiệp hai, khi tuyển nữ Việt Nam kéo đội hình xuống thấp hơn, Bồ Đào Nha đã không còn nhiều cơ hội uy hiếp khung thành như trước đó và không ghi thêm được bàn thắng nào”.

Thủ môn Kim Thanh có nhiều pha cứu thua xuất sắc tở trận gặp tuyển Bồ Đào Nha
Thủ môn Kim Thanh có nhiều pha cứu thua xuất sắc tở trận gặp tuyển Bồ Đào Nha

Tờ Desporto của Bồ Đào Nha đã không tiếc lời khen ngợi thủ môn Kim Thanh: “Encarnacao có 2 lần bị Kim Thanh từ chối bàn thắng. Bồ Đào Nha chiếm quyền kiểm soát trận đấu nhưng lại tỏ ra thiếu may mắn ở các pha dứt điểm. Vào cuối trận, Kim Thanh tiếp tục rực sáng để tránh cho ĐT nữ Việt Nam nhận thêm bàn thua thứ 3. Đây thực sự là màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành này”.

Thủ thành Kim Thanh xứng đáng là cầu thủ thi đấu hay nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam ở trận này. Cô được trang Sofascore chấm tới 8,3 điểm. Đáng chú ý ở trận này, chỉ có Nazareth bên phía Bồ Đào Nha có điểm số cao hơn Kim Thanh (9,1 điểm).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news