Tin mới

Xác cá voi khủng phân hủy bốc mùi tại bến phà Washington

Thứ hai, 26/01/2015, 15:51 (GMT+7)

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, con cá voi xám dài 32 foot (9,7 mét) chết tại bến phà Washington ở Seattle là do va phải chân vịt của một con tàu lớn.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, con cá voi xám dài 32 foot (9,7 mét) chết tại bến phà Washington ở Seattle là do va phải chân vịt của một con tàu lớn.

 

Việc khám nghiệm cho thấy con cá voi bị những vết thương sâu và lớn ở bên phải và lưng chỉ ra nguyên nhân cái chết. Những vết thương trải rộng đến phần thân của con cá voi, lực của chân vịt đã làm gãy một trong những chiếc xương sườn của nó.

Các nhà sinh học ước tính thời gian chết không sớm hơn thứ 2 tuần trước và có khả năng là vào thứ 3, ngày 20/1. Họ nói rằng con vật có thể chết một cách nhanh chóng, có thể chỉ trong vòng 1 giờ.

Xác con cá voi được kéo lên bờ


Xác con cá voi được tìm thấy dưới bến phà Colman Dock vào cuối ngày thứ tư tuần trước. Mặc dù hoạt động tại đây không bị ảnh hưởng nhưng mọi người đã phàn nàn về mùi hôi thối bốc lên

Xác con cá voi được phát hiện dưới bến phà Colman Dock vào cuối ngày thứ tư 21/1. Hoạt động tại đây không bị ảnh howngr nhưng mọi người đã kêu ca về mùi hôi thối.

Việc kiểm tra cũng phát hiện ra con cá voi bị chết là một con cá cái chưa trưởng thành, khoảng 2-3 tuổi. Con vật dài 9,7 mét, có sức khỏe tốt trước khi chết do lớp mỡ của nó dày và có số lượng dầu tốt cho sức khỏe cao.

Các nhà sinh học không chắn lý do tại sao con cá voi lại đi vào Puget Sound vì hầu hết cá voi xám đều di cứ về phía nam dọc theo bờ biển bên ngoài Washington.

Cá voi xám dành cả mùa hè để kiếm ăn ở Alaska. Mỗi khi mùa thu đến, chúng sẽ bơi dọc theo bờ biển Thái Bình Dương từ Alaska đến Baja California, Mexico, Michael Milstein, phát ngôn viên Dịch vụ Thủy sản Quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia cho biết.

Con cá heo bị nhiều vết thương ở bên phải và phần lưng


Các nhà sinh học ước đoán thời gian chết của con cá voi là vào ngày 21/1

Những con cá voi xám đã bị loại khỏi danh sách Những loài Nguy cấp cần bảo vệ trong luật năm 1994 và bị ngư dân dọc Bờ biển phía Tây đánh bắt. Tuy nhiên, những con cá voi vẫn được Luật Bảo vệ động vật có vú trên biển bảo vệ.

Xem thêm: Bắt được loài cá lạ có 300 chiếc răng nhọn hoắt

Bảo Linh (tin tức Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news