Tin mới

Xác định đội tuyển giành huy chương đồng World Cup nữ 2023

Thứ bảy, 19/08/2023, 17:59 (GMT+7)

Chiến thắng trước Australia giúp đội tuyển nữ Thụy Điển giành hạng 3 World Cup nữ 2023.

Kết quả: Thụy Điển 2-0 Australia

Ghi bàn:

Thụy Điển: Rolfo (30'); Asllani (62').

Đội tuyển nữ Australia chạm trán đội tuyển nữ Thụy Điển ở trận tranh hạng Ba World Cup nữ 2023. Dù có lợi thế sân nhà và người hâm mộ, chủ nhà Australia lại nhập cuộc khá chậm chạp và có những phút đầu tiên để đối thủ Thụy Điển nắm quyền kiểm soát.  Trong khoảng 15 phút đầu tiên, đội tuyển nữ Australia gần như chỉ có thể lùi sâu phòng ngự trước sức ép rất lớn từ phía đại diện châu Âu.

Phút 26, Thụy Điển có cơ hội tấn công sau khoảng thời gian bị đối thủ dồn ép liên tục nhưng cú đánh đầu của Fridolina Rolfo lại đi trúng xà ngang trong thời khắc thủ môn Australia chôn chân tại chỗ.

Đại diện châu Âu tập trung kèm chặt Sam Kerr
Đại diện châu Âu tập trung kèm chặt Sam Kerr

Trong một thế trận đôi công hấp dẫn, bàn thắng lại đến từ một quả phạt đền. Phút 30, Rolfo thực hiện thành công cú sút từ chấm 11 mét ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển nữ Thụy Điển. Trước đó, trung vệ Hunt phạm lỗi với tiền đạo Blackstenius trong vòng cấm của đội tuyển nữ Australia. Nhận bàn thua, Úc đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng không có bàn thắng nào được ghi trước khi khép lại hiệp 1.

Thụy Điển có lần thứ 4 đoạt hạng 3 tại một kỳ World Cup nữ
Thụy Điển có lần thứ 4 đoạt hạng 3 tại một kỳ World Cup nữ

Trở lại sau giờ nghỉ, Thụy Điển tiếp tục duy trì thế trận, tạo nhiều áp lực lên khung thành tuyển Úc. Trước áp lực của đối thủ và mong muốn gỡ hòa, HLV Tony Gustavsson có hai sự thay đổi liên tiếp ở phút 60 để tăng cường cho hàng công.

Thực tế, đội tuyển nữ Thụy Điển chiếm ưu thế lớn trên sân với nhiều pha bóng tấn công đáng chú ý. Phút 62, Mary Fowler mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện để đội tuyển nữ Thụy Điển phản công. Blackstenius có đường chuyền ngang thuận lợi cho Asllani dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Xác định đội tuyển giành huy chương đồng World Cup nữ 2023 - Ảnh 1

Trong những phút còn lại, đại diện châu Âu tập trung kèm chặt Sam Kerr và những đường tấn công của Australia vì thế mà đi vào ngõ cụt, Chung cuộc, đội tuyển nữ Thụy Điển giành hạng Ba World Cup nữ 2023. Chung cuộc, Thụy Điển giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Úc.

Đội tuyển nữ Thụy Điển chiếm ưu thế lớn trên sân với nhiều pha bóng tấn công đáng chú ý
Đội tuyển nữ Thụy Điển chiếm ưu thế lớn trên sân với nhiều pha bóng tấn công đáng chú ý

Với kết quả này, Thụy Điển có lần thứ 4 đoạt hạng 3 tại một kỳ World Cup nữ. Bên cạnh đó, đại diện Bắc Âu cũng toàn thắng trong các trận tranh hạng 3 góp mặt tại giải đấu này (1991, 2011, 2019 và 2023).

Đối với chủ nhà Úc thất bại trong trận đấu tranh hạng 3 nhưng đã là một thành công lớn trong lịch sử bóng đá nước này khi lần đầu góp mặt trong một trận đấu tranh hạng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023