Tin mới

Xác định được hung khí sát hại bé gái Việt ở Nhật Bản

Thứ sáu, 31/03/2017, 12:08 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, kết quả giải phẫu tử thi cho thấy hung khí mà tên thủ ác sử dụng để giết chết cô bé là một sợi dây có kích thước mảnh.

Liên quan đến vụ việc một bé gái Việt bị sát hại ở Nhật, kết quả giải phẫu tử thi cho thấy hung khí mà tên thủ ác sử dụng để giết chết cô bé là một sợi dây có kích thước mảnh.

[mecloud]K4GwyH9I7e[/mecloud]

Kyodo News dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, từ việc giải phẫu tử thi, các nhà điều tra kết luận hung khí giết chết cô bé Lê Thị Nhật Linh là một sợi dây có kích thước mảnh.

Trong khi đó, Đài NHK đưa tin, một người dân thông báo với cảnh sát điều tra rằng, vào ngày 26/3 (ngày thi thể bé Linh được phát hiện), lúc trời mưa, chiếc xe màu bạc xuất hiện ở con đường gần bờ sông Ibarika (tỉnh sát cạnh Chiba), nơi tìm thấy một số đồ học tập của bé. Cảnh sát đang dựa trên lời khai của nhân chứng này để điều tra thêm manh mối.

Các nhà điều tra xem xét khu vực tìm thấy thi thể bé gái 9 tuổi ở Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Xung quanh địa điểm tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh cũng có nhiều dấu bánh xe ôtô để lại. Đây là khu vực vắng người qua lại nên cảnh sát nghi ngờ dấu vết này có liên quan tới hung thủ của vụ án.

Những dấu bánh xe này củng cố phán đoán trước đó của cảnh sát về việc thủ phạm di chuyển bằng ôtô. Người nhà nạn nhân cũng từng nghi ngờ một chiếc xe đã theo dõi bé Nhật Linh từ nhiều tháng trước đó.

Linh bị bắt cóc vào sáng 24/3, chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà đến ngôi trường cách đó 10 phút đi bộ. Hai ngày sau, thi thể không quần áo của bé được phát hiện cách nhà 10 km, trên một bãi cỏ dọc kênh nước chạy qua những cánh đồng.

Hôm 27/3, các nhà điều tra tiếp tục tìm thấy cặp sách, hộp bút chì của Linh tại bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể em hơn 10 km về phía tây bắc. Cảnh sát tin rằng hung thủ đã siết cổ cô bé đến ngạt thở ở một nơi khác và bỏ thi thể em bên kênh nước.

Đến nay, vụ án đã xác định được ba hiện trường: nơi mất tích, nơi tìm ra thi thể và nơi phát hiện đồ dùng của nạn nhân. Ba địa điểm này cách nhau từ 10 - 25 km, thuộc địa phận hai tỉnh khác nhau. Cảnh sát nhận định, hung thủ là người địa phương, am hiểu địa hình và đã cố tình gây khó khăn cho việc điều tra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news