Tin mới

Xác định thời điểm HLV Troussier quay trở lại tuyển Việt Nam, Nguyễn Philip nhận vinh dự lớn

Thứ ba, 19/12/2023, 18:35 (GMT+7)

HLV Philippe Troussier sẽ quay trở lại Việt Nam vào sát ngày tập trung đội tuyển. Trong khi đó, thủ môn Nguyễn Philip vừa đón nhận vinh dự lớn.

Thời điểm HLV Philippe Troussier quay trở lại Việt Nam

Được biết, sau khi vòng 8 V-League 2023/24 khép lại, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 28/12 nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Theo thông tin trước đó, HLV Troussier đã rời Việt Nam để trở lại Pháp thăm gia đình và nghỉ lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, mọi công việc ở tuyển Việt Nam vẫn được ông bám sát thông qua VFF cùng đội ngũ trợ lý.

Danh sách sơ bộ gồm 50 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam và được LĐBĐ châu Á (AFC) xác nhận đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Việt Nam theo đúng quy định của FIFA. Tuy nhiên, ở đợt hội quân sắp tới, vị chiến lược gia người Pháp chỉ triệu tập 30 cầu thủ từ danh sách nói trên.

HLV Philippe Troussier sẽ quay trở lại Việt Nam vào ngày 26/12. Ảnh: VFF
HLV Philippe Troussier sẽ quay trở lại Việt Nam vào ngày 26/12. Ảnh: VFF

Được biết, HLV Troussier sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 26/12. Tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar vào ngày 5/1/2024. Tại đây, đội bóng của ông Troussier có thêm một trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan, dự kiến vào ngày 9/1/2024.

Theo lịch thi đấu, ở VCK Asian Cup 2023 tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán tuyển Nhật Bản (14/1/2024), Indonesia (19/1/2024) và Iraq (24/1/2024).

Thủ môn Nguyễn Philip nhận vinh dự lớn từ Chủ tịch Nước

Mới đây, Sở Tư pháp Hà Nội đã tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch Nước cho nhập quốc tịch đối với thủ môn Nguyễn Philip. Buổi lễ với sự tham dự của Đại sứ quán Cộng hoà Séc, đại diện LĐBĐ Việt Nam, lãnh đạo Sở Tư pháp, Công an Hà Nội, CLB Công an Hà Nội và thủ môn Nguyễn Philip.

Tại buổi lễ, gia đình và cầu thủ Nguyễn Philip gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, Thường trực BCH LĐBĐVN đã hỗ trợ để có được quốc tịch Việt Nam.

Thủ môn Nguyễn Philip chính thức trở thành công dân Việt Nam. Ảnh: VFF
Thủ môn Nguyễn Philip chính thức trở thành công dân Việt Nam. Ảnh: VFF

Nguyễn Filip cũng đã được HLV trưởng Philippe Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam đăng ký với AFC chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Hiện tại, thủ môn Nguyễn Filip đang nỗ lực thể hiện phong độ tốt nhất nhằm có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam vào ngày 28/12 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news