Tin mới

Xác định thời điểm tuyển Việt Nam trở về nước, khép lại hành trình ở World Cup nữ 2023

Thứ ba, 01/08/2023, 10:03 (GMT+7)

Sau màn đọ sức với tuyển Hà Lan ở lượt trận cuối bảng E - World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt tại Việt Nam vào trưa ngày 3/8.

Theo lịch dự kiến, sau trận đấu với tuyển Hà Lan vào 14h00 ngày 1/8, tuyển nữ Việt Nam sẽ rời New Zealand vào ngày 2/8. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào 11h25 trưa 3/8. 

Sau 2 lượt trận, đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể giành điểm số hay ghi bàn thắng lịch sử ở lần đầu tham dự sân chơi World Cup. Toàn đội chỉ còn trận gặp Hà Lan để hy vọng. Dù phải đối đầu với những đối thủ có trình độ cao hơn nhưng tinh thần thi đấu của Huỳnh Như cùng các đồng đội là rất đáng khen ngợi.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 3/8. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 3/8. Ảnh: VFF

Mới đây, tiền đạo Phạm Hải Yến của tuyển nữ Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn khi phải đối diện với sức ép từ những đối thủ mạnh tại World Cup nữ 2023.

Hải Yến cho biết: “Khi thi đấu ở Đông Nam Á, một tiền đạo như tôi có thể tiếp cận ở cầu môn khá dễ dàng, nhưng điều đó không xảy ra ở World Cup. Dù là một tiền đạo, tôi vẫn phải lui về hỗ trợ phòng ngự. Ngay cả khi nhận được bóng, tôi cũng khó quay lên để phát triển tấn công. Lý do là bởi hậu vệ áp sát rất nhanh và rát. Hơn nữa, đội cũng phải ưu tiên mặt trận phòng ngự, hạn chế số bàn thua. Do vậy, một tiền đạo như tôi cũng sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng các đồng đội”.

Tiền đạo Phạm Hải Yến. Ảnh: VFF
Tiền đạo Phạm Hải Yến. Ảnh: VFF

Hải Yến khẳng định: “Chúng tôi đại diện cho đất nước Việt Nam. Việc góp mặt ở sân chơi lớn như World Cup với chúng tôi là niềm tự hào và vinh dự. Hy vọng, đội có thể học hỏi được nhiều điều, từ những đội tuyển phát triển trên thế giới. Chúng tôi sẽ truyền đạt lại cho lứa đàn em với hy vọng họ sẽ ngày một tiến bộ”.

Ai trong đội hình ĐT nữ Việt Nam cũng mang tâm lý sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào, dù là đá chính hay từ băng ghế dự bị. Tất cả sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình để đóng góp tốt nhất cho ĐT nữ Việt Nam”.

Vào lúc 14h00 ngày hôm nay (1/8), tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở World Cup nữ 2023 gặp tuyển nữ Hà Lan. Trước trận đấu này, FIFA đã công bố danh sách tổ trọng tài sẽ tham gia điều khiển cuộc đọ sức trên sân Forsyth Barr.

Trọng tài Ivana Martincic (Croatia). Ảnh: Internet
Trọng tài Ivana Martincic (Croatia). Ảnh: Internet

Theo đó, trọng tài chính là Ivana Martincic (Croatia), các trợ lý đến từ Estonia gồm Sanja Rođak-Karšić, Karolin Kaivoja và trọng tài bàn Iuliana Demetrescu người Romania. Việc FIFA bổ nhiệm trọng tài người Croatia điều khiển trận đấu có sự xuất hiện của bóng đến từ châu Âu là điều bất ngờ bởi thông thường các trọng tài sẽ khác châu lục so với 2 đội bóng tranh tài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup nữ 2023