Tin mới

Xăng tăng giá vùn vụt, xuất hiện kiểu đồng nghiệp nữ ‘chỉ đi ké chứ không chia tiền’ khiến nam giới đau đầu

Thứ sáu, 11/03/2022, 10:24 (GMT+7)

Tình hình bất ổn trên thế giới đã dẫn đến việc giá xăng dầu tăng, kéo theo những câu chuyện “dở khóc dở cười”.

Giá xăng tại Việt Nam hiện nay liên tục ở mức cao vượt đỉnh. Trong năm 2022 đã có tới 5 lần xăng dầu tăng giá liên tiếp. Giữa thời điểm này, bỗng xuất hiện những chiêu thức như “đi nhờ đồng nghiệp” đê vừa được di chuyển, bừa bảo vệ cho chiếc ví với đồng lương ít ỏi của mình.

Câu chuyện “dở khóc dở cười” ấy đã thực sự xảy ra khi mới đây, một tài khoản giấu tên chia sẻ: “Mình là nam, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Mấy tháng gần đây vì tiện đường đi làm nên mình hay cho một em đồng nghiệp nữ đi nhờ (mình xin phép gọi là em M).

Tin nhắn của đồng nghiệp nữ. Ảnh: Chụp màn hình
Tin nhắn của đồng nghiệp nữ. Ảnh: Chụp màn hình

Điều đáng nói là hình như em M coi việc được mình đưa đón là điều hiển nhiên và chưa bao giờ có ý định share tiền xăng xe với mình. Nói thật với anh em, trước mình cũng dại gái nên chẳng bao giờ so đo, tính toán ba đồng tiền xăng làm gì. Nhưng anh em biết đấy, dạo này giá xăng lên chóng mặt, công ty thì xa, đi được ba ngày là hết bình xăng. Mình cũng nhắn tin cho em M. để gợi ý việc share tiền đổ xăng nhưng em ý trả lời lại như thế này”.

Câu chuyện oái oăm khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Đa phần cho rằng nếu như chỉ đi nhờ 1-2 lần thì chắc chắn không có vấn đề gì, tuy nhiên đồng nghiệp nữ kia lại đi nhờ hẳn “vài tháng” thì là một hành động không đẹp. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một số bình luận từ cộng đồng mạng:

"Anh nên trả lời rằng: Em nói đúng nhỉ. Em không đi nhờ anh vẫn phải đi đường đấy nên từ mai anh sẽ đi một mình cho đỡ tốn thời gian".

"Nói làm gì cho mệt, mai cứ thế mà đi qua nhà nó thôi chứ đừng vào nhà đón nó nữa. Không cần thông báo gì hết, xe mình mình thích đèo ai thì đèo làm gì thì làm".

"Tôi thì tôi có hai chiều suy nghĩ. Đi nhờ thì cả bạn kia cũng nên nghĩ tý chứ đi xe người ta, một vài lần thì coi như giúp đỡ chứ nhiều thì mình đi nhờ cũng ngại chứ chả đợi người ta bảo share tiền xăng. Bạn nam ở đây thì cũng chưa khéo lắm, phải tôi là tôi không chở ai khác giới ngoài người yêu cả. Còn đàn ông với nhau thì anh em lại thoải mái lắm".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồng nghiệp xăng