Tin mới

Xào giá đỗ ra nhiều nước, làm thêm ngay 1 điều để giá giòn thơm

Thứ sáu, 24/06/2022, 10:27 (GMT+7)

Giá đỗ xào là một trong những món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xào giá giòn, không ra nhiều nước.

Giá đỗ là món ăn yêu thích của rất nhiều gia đình, chúng được tạo ra từ những hạt đậu nảy mầm, dài khoảng 3 đến 7cm, được trồng từ hạt đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu tương (mầm đậu nành)… So với các loại rau củ khác thì giá đỗ có kích thước nhỏ nhưng giá trị dinh dưỡng mà chúng sở hữu lại khá lớn.

Ngâm giá đỗ trong dung dịch nước sạch và giấm trắng khoảng 10 phút
Ngâm giá đỗ trong dung dịch nước sạch và giấm trắng khoảng 10 phút

Chúng sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm carbohydrate, protein (chất đạm), vitamin và khoáng chất. Ăn giá đỗ thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ giải độc, thanh lọc cơ thể, duy trì nồng độ cholesterol ở mức ổn định, hỗ trợ Giảm cân, giảm căng thẳng, làm đẹp da….

Khi xào giá đỗ, nhiều người do không biết cách chế biến nên khiến giá bị thâm, nhũn, làm món ăn kém hấp dẫn. Bạn có thể thử làm theo cách sau để có giá đỗ ngon và giòn, không bị thâm. Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch giá đỗ rồi ngâm chúng trong dung dịch nước sạch và giấm trắng khoảng 10 phút. Điều này sẽ giúp cho giá đỗ trắng hơn và không còn tình trạng bị ra nhiều nước khi xào.

Giá đỗ xào là một trong những món ăn quen thuộc của người Việt Nam
Giá đỗ xào là một trong những món ăn quen thuộc của người Việt Nam

Tiếp đến, bạn hãy vớt giá đỗ và rửa lại với nước sạch, để cho ráo nước. Trước khi xào, bạn hãy phi một ít hành hoặc tỏi trước cho thơm rồi bỏ giá đỗ vào đảo thật nhanh và nêm nếm gia vị phù hợp. Hãy lưu ý là không nên xào quá lâu và phải đảo với lửa to để giá không bị mềm, chảy nước.

Nếu xào giá cùng với thịt, bạn cần cho thịt vào đảo trước, sau tiếp đến mới cho giá đỗ vào đảo cùng để món ăn không bị nát.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news