Tin mới

Luộc khoai lang bỏ một thứ này, đảm bảo khoai bở tung, ăn còn ngọt lịm

Thứ hai, 09/05/2022, 16:31 (GMT+7)

Khoai lang luộc là món ăn quen thuộc của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc khoai ngon.

Khoai lang là loại thực phẩm giàu dưỡng chất như vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Món ăn dân giã này giúp chị em Giảm cân, giữ dáng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc khoai lang đúng cách. Để khoai lang bở tung, ngọt lim cần bỏ một thứ nguyên liệu “giá rẻ” mà nhà ai cũng có, đó chính là muối ăn.

Luộc khoai lang bỏ một thứ này, đảm bảo khoai bở tung, ăn còn ngọt lịm - Ảnh 1

Đầu tiên, khoai lang bạn mua về cần phải rửa sạch sẽ. Tiếp đến bạn hãy cho khoai vào nồi rồi thêm vào khoảng 1/3 thìa muối rồi đổ nước ngập khoai. Muối có tác dụng làm khoai bở hơn, tăng độ ngọt cho khoai. Đây là thứ gia vị duy nhất bạn nên bỏ vào khi luộc khoai. Bạn chờ tới khi khoai mềm, xiên thử bằng đũa và khoai không bị nát là được.

Luộc khoai lang bỏ một thứ này, đảm bảo khoai bở tung, ăn còn ngọt lịm - Ảnh 2

Khoai lang vừa chín tới, bạn hãy chắt hết nước đi rồi đun thêm khoảng 2-4 phút tới khi khoai hơi cháy sém. Cách này giúp khoai có vị bùi thơm như khoai nướng, lại còn bở tơi và đậm bị hơn so với luộc thông thường.

Ngoài sử dụng muối, bạn cũng có thể luộc khoai lang với mía để tăng độ ngọt. bạn chỉ cần dùng vỏ cây mía rải xuống đáy nồi rồi cho khoai lên luộc trong khoảng 15 - 20 phút tới khi mềm là được. Sau đó, bạn tiếp tục làm với công thức trên, chắt nước rồi đun khoảng 3-5 phút cho khoai cháy sém là có thể thưởng thức.

Luộc khoai lang bỏ một thứ này, đảm bảo khoai bở tung, ăn còn ngọt lịm - Ảnh 3

Khoai lang là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, trong 100g khoai lang bao gồm: Glucid, protein, lipid, chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin B2, kali, mangan, đồng, niacin... Giá trị calo chứa trong 1 củ khoai lang trắng luộc (khoảng 100g) sẽ khoảng 85 - 86 calo. Khoai lang giúp tăng cường sức khỏe da và tóc, ngăn ngừa quá trình stress, oxy hóa do tác động của mặt trời, thúc đẩy cơ chế tổng hợp collagen quan trọng cho da và mô.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news