Tin mới

Xây tòa nhà 26 tầng để nuôi hàng trăm nghìn con lợn

Thứ hai, 31/10/2022, 15:44 (GMT+7)

Tòa nhà 26 tầng ở Thành phố Ngạc Châu, Hồ Bắc, Trung Quốc được mệnh danh là "cơ sở chăn nuôi lợn cao nhất thế giới".

Theo Sun, công trình của Công ty Hubei Zhongxinkaiwei Modern Farming Co.Ltd bao gồm hai tòa nhà với tổng diện tích 800.000m2, tổng vốn đầu tư xây dựng lên đến 4 tỷ nhân dân tệ. Cả hai đều được trang bị máy cho ăn tự động, hệ thống lọc khí và khử khuẩn thông minh cùng với hệ thống xử lý chất thải dựa trên khí gas sinh học, biến đổi phân lợn thành năng lượng sạch để sản xuất điện.

Trang trại lợn cao tầng này dự kiến sẽ sản xuất ra 54.000 tấn thịt lợn mỗi năm. Ảnh: Sohu
Trang trại lợn cao tầng này dự kiến sẽ sản xuất ra 54.000 tấn thịt lợn mỗi năm. Ảnh: Sohu

Theo các chuyên gia, trang trại có thể nâng cao hiệu quả lao động, sinh thái học xanh và giảm tổng chi phí. Mỗi tầng có thể chứa 25.000 con lợn và luân chuyển lợn trong tổ hợp thông qua các kênh dưới lòng đất.

Công ty Hubei Zhongxinkaiwei Modern Farming Co.Ltd cho biết, trang trại lợn cao tầng này dự kiến sẽ sản xuất ra 54.000 tấn thịt lợn mỗi năm từ đàn lợn lên đến 600.000 con được nuôi trong 2 tòa nhà. Khi các khâu hoàn tất, công ty này sẽ tuyên bố đây là nơi chăn nuôi lợn lớn nhất Trung Quốc.

Thực tế trong 3 năm qua, nông dân Trung Quốc đã đầu tư hàng tỷ USD vào các cơ sở chăn nuôi lợn cao tầng, thường được gọi là "khách sạn lợn". Ban đầu, các cơ sở này chỉ có 2-3 tầng nhưng nhanh chóng phát triển thành các tòa nhà nuôi lợn 10 tầng với hàng chục ngàn con ở mỗi tầng.

Hồi năm 2021, một tòa nhà 13 tầng cũng được xây dựng ở Trung Quốc để chăn nuôi lợn. Công trình này có thể chứa 10.000 con lợn với hệ thống camera giám sát, dịch vụ thú y và bữa ăn được phục vụ cho đàn lợn rất cẩn thận.

Những trang trại lợn theo mô hình hiện đại được giới thiệu ở Trung Quốc trong tình hình nhu cầu thịt lợn gia tăng. Những người ủng hộ cho rằng xây dựng trang trại lớn như vậy là một cách thay mới đàn lợn bị tiêu hao trong những năm gần đây bởi dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, tổ hợp đồ sộ vận hành tự động hoàn toàn cũng gây ra nhiều ý kiến lo ngại về vấn đề vệ sinh và xử lý kém cũng như đàn lợn quá đông.

"Nước thải được xử lý tại chỗ. Dự án của chúng tôi hướng tới không thải chất bài tiết đồng thời lượng thải khí nhà kính rất thấp. Ngoài ra, hệ thống điều khiển an toàn sinh học của chúng tôi có thể tăng cường chất lượng thịt để đáp ứng yêu cầu của người dân đối với thịt lợn đạt chuẩn và giá rẻ", Zhuge Wenda, quản lý cơ sở chăn nuôi lợn của Công ty Hubei Zhongxinkaiwei Modern Farming Co.Ltd cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lợn Trung Quốc