Tin mới

Bóng đá Việt Nam vượt mặt hàng loạt ông lớn châu Á trên BXH đặc biệt

Thứ ba, 01/11/2022, 06:00 (GMT+7)

Theo thống kế từ Nielsen, Việt Nam là đất nước có tỷ lệ người mộ bóng đá cao nhất châu Á trong năm 2022.

Mới đây, trang Nielsen đã đưa ra BXH về tỷ lệ người hâm mộ bóng đá tại châu Á. Trong đó, Việt Nam là quốc gia đứng đầu tiên trong thống kê này (với tỉ lệ số lượng người hâm mộ bóng đá lên tới 75%) vượt mặt hàng loạt nền bóng đá hàng đầu châu lục: Nhật Bản, Hàn Quốc...

Bóng đá Việt Nam vượt mặt hàng loạt ông lớn châu Á trên BXH đặc biệt. Ảnh: Internet
Bóng đá Việt Nam vượt mặt hàng loạt ông lớn châu Á trên BXH đặc biệt. Ảnh: Internet

Trong 5 năm trở lại đây, dưới bàn tay của HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc. Cụ thể, thầy Park đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, 2 lần liên tiếp giành HCV SEA Games môn bóng đá nam, vô địch AFF Cup 2018 và lần đầu tiên vào tới vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sự thăng hoa của ĐT Việt Nam đã thắp lại tình yêu và sự cuồng nhiệt đối với bóng đá của người hâm mộ Việt Nam, đồng thời gây ấn tương mạnh với bạn bè quốc tế.

Tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam là điều không phải bàn cãi. Ảnh: Internet
Tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam là điều không phải bàn cãi. Ảnh: Internet
Bóng đá Việt Nam vượt mặt hàng loạt ông lớn châu Á trên BXH đặc biệt - Ảnh 1

Cuối năm nay, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại AFF Cup 2022, người hâm mộ đang kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chinh phục thành công chức vô địch. Cũng cần phải nói thêm, đây cũng là giải đấu cuối cùng của thầy Park với ĐT Việt Nam và chắc chắn các cầu thủ cũng muốn giành tặng chức vô địch AFF Cup cho người thầy của mình. 

Bóng đá Việt Nam vượt mặt hàng loạt ông lớn châu Á trên BXH đặc biệt - Ảnh 2

AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau khi World Cup 2022 kết thúc. Giải đấu sẽ khởi tranh từ ngày 23/12 và khép lại với trận chung kết vào ngày 15/1/2023.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam rơi vào bảng B, chạm trán Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào. Bảng A gồm các đội: Thái Lan, Philippines Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu của vòng sơ loại giữa Brunei và Timor Leste. 

Bóng đá Việt Nam vượt mặt hàng loạt ông lớn châu Á trên BXH đặc biệt - Ảnh 3

Tại vòng bảng, mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết. Vòng bán kết và chung kết được tổ chức theo thể thức lượt đi và lượt về, tương ứng trên sân nhà và sân khách. Luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news