Tin mới

Xe điện Trung Quốc khiến cả thế giới sửng sốt, giá chưa bằng chiếc Honda SH

Thứ hai, 26/04/2021, 09:37 (GMT+7)

Hãng xe điện đình đám thế giới Tesla thậm chí cũng phải cảm thấy lo lắng trước sức hút khổng lồ của cái tên Hong Guang mini EV.

Tính đến thời điểm này, chiếc HongGuang Mini EV đang chễm trệ trên vị trí mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, vượt mặt mọi ông lớn có tên tuổi như Tesla hay Toyota. Quả thực việc xuất hiện với hình hài tưởng chừng nhỏ bé, đơn giản nhưng tầm ảnh hưởng của mẫu xe Trung Quốc đang khiến cả thế giới thán phục. 

Xe điện Trung Quốc khiến cả thế giới sửng sốt, giá chưa bằng chiếc Honda SH - Ảnh 1

Thực tế là HongGuang Mini EV cũng chẳng quá nổi bật với vẻ ngoài của mình. Nhận xét khách quan và rất chính xác từ người dùng, các chuyên gia đều chỉ ra rằng công nghệ của nó còn kém xa những sản phẩm đến từ những thương hiệu lâu năm. Vận hành không mạnh mẽ, phạm vi di chuyển cũng không lớn. Thế nhưng trái ngược với mọi yếu điểm đó thì doanh số bán ra của xe luôn vượt Tesla – hãng xe điện lớn nhất thế giới, trong suốt nhiều tháng qua. 

Số liệu tính toán trong tháng 1/2021, HongGuang Mini EV bán được 25.778 xe chỉ riêng tại Trung Quốc, con số với Tesla chỉ là 13.843. Cứ theo đà này, nhiều khả năng năm 2021 sẽ là năm của thương hiệu xe Trung Quốc, rất khó để một cái tên nào khác vượt lên về doanh số. 

Xe điện Trung Quốc khiến cả thế giới sửng sốt, giá chưa bằng chiếc Honda SH - Ảnh 2

Sức mạnh lớn nhất khiến HongGuang Mini EV trở thành đối thủ bé mà vẫn đáng sợ đến nhờ mức giá rẻ khó tin của mình. Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 7/2020 đến nay, giá bán ra của xe chỉ từ hơn 29.000 Tệ (4500 USD), tức còn rẻ hơn một chiếc Honda SH cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Kết hợp với đó, hãng xe đưa ra một chiến lược marketing cực kỳ thông minh, với chủ trương chính là hướng đến thế hệ ‘Gen Z’, thị trường khách hàng khổng lồ nhưng cũng rất dễ tính. Kích thước nhỏ, giá rẻ, hãng sản xuất  đã biến chiếc ô tô chỉ như một sản phẩm thời trang trong mắt người dùng, hơn việc đơn thuần là phương tiện đi lại. Nhờ đó, nó thực sự thu hút nhóm người dùng trẻ. 

Xe điện Trung Quốc khiến cả thế giới sửng sốt, giá chưa bằng chiếc Honda SH - Ảnh 3

Nếu chỉ nhìn vào các thông số giới thiệu, rõ ràng không nhiều người thích thú. Nhưng nếu trải nghiệm thực tế cùng chiếc HongGuang Mini EV, thì chưa có ai phải phàn nàn. Mức giá quá rẻ nhưng ‘tí hon’ này vẫn bảo đảm được mọi nhu cầu cơ bản của người dùng đô thị. 

Xe được thiết kế nhìn nhỏ nhắn bên ngoài nhưng bên trong lại khá rộng. Sở hữu chiều dài 2,9m, rộng 1,493 m và cao 1,6m, xe hoàn toàn có thể chứa 2 vali 26 inch hoặc một xe đẩy khi hàng ghế sau được gập xuống. Kích cỡ này được người dùng so sánh với mẫu Kia Morning bình dân. 

Xe điện Trung Quốc khiến cả thế giới sửng sốt, giá chưa bằng chiếc Honda SH - Ảnh 4
Xe điện Trung Quốc khiến cả thế giới sửng sốt, giá chưa bằng chiếc Honda SH - Ảnh 5

Động cơ điện tạo ra công suất tối đa 13kW và mômen xoắn cực đại 85 Nm. Tốc độ của xe có thể đạt tới 100km/h và phạm vi hoạt động là 170 km trong một lần sạc. 

Chris Jones – nhà phân tích cao cấp mảng ô tô của Canalys nhận xét: “HongGuang Mini EV trở thành một phương tiện di chuyển tiện lợi, ít đắt đỏ. Một không gian an toàn, sạch sẽ so với phương tiện giao thông công cộng hay các hình thức gọi xe công nghệ” – những ưu điểm vượt trội trong thời kỳ đại dịch hoành hành.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news