Tin mới

Xem các ông chồng vật vã trải nghiệm cảm giác đau đẻ

Thứ sáu, 07/11/2014, 11:29 (GMT+7)

Một bệnh viện ở thành phố Tế Nam, phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đang mở dịch vụ mô phỏng việc sinh nở cho nam giới. Nhiều ông chồng có vợ đang mang bầu đã háo hức xếp hàng để trai nghiệm cảm giác đau đẻ mà vợ họ đã hoặc sắp trải qua.

Một bệnh viện ở thành phố Tế Nam, phía đông tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc đang mở dịch vụ mô phỏng việc sinh nở cho nam giới. Nhiều ông chồng có vợ đang mang bầu đã háo hức xếp hàng để trai nghiệm cảm giác đau đẻ mà vợ họ đã hoặc sắp trải qua.

Bệnh viện thành phố Tế Nam tuyên bố, họ muốn cho cánh mày râu biết các chị em đã phải chịu đựng nhiều như thế nào trong lúc vượt cạn và giúp họ trân trọng phụ nữ hơn, đặc biệt vì toàn bộ quá trình mang thai đầy cực nhọc kéo dài tới 9 tháng trời. 

"Sự kiện này nhằm tạo ra sự nhận thức và tôn trọng hơn nữa những phụ nữ mang bầu", đại diện bệnh viện cho biết.

Có khoảng 20 tình nguyện viên tham gia chương trình này, hầu hết họ đều có vợ đang mang bầu

Hãng thông tấn CEN đưa tin, nhiều nam giới tỏ ra miễn cưỡng trải nghiệm quá trình sinh nở như phụ nữ, khiến vợ của họ phải thúc ép, lôi tới chỗ chiếc máy giúp tạo cơn đau. Trong khi đó, số khác có vẻ háo hức hơn vì họ muốn chia sẻ với bà xã đang mang bầu.

Để tạo ra sự co bóp và cơn đau đẻ, các kỹ thuật viên bệnh viện đã sử dụng những thiết bị kích thích vùng bụng của các quý ông bằng sốc điện, khiến nó co bóp.

Theo Times of India, máy đóng giả làm Bà bầu có 10 cấp độ đau, tạo ra những sốc điện lên phần bụng của các tình nguyện viên. Họ sẽ từ từ cảm nhận được cơn đau trước khi màn chuyển dạ tưởng tượng kết thúc. Các kỹ thuật viên của bệnh viện chỉ điều chỉnh cơn đau mà họ cho rằng một tình nguyện viên có thể chịu đựng được. Hầu hết các ông chồng không thể chịu được quá vài phút.

Guang Liao, một người đàn ông 29 tuổi sắp lên chức bố, bộc bạch: "Vợ tôi sẽ sinh con sau 3 tháng nữa, và chúng tôi đã cãi nhau khi tôi yêu cầu cô ấy đừng nhặng xị quá vì chuyện đó. Khi cô ấy phát hiện ra dự án này của bệnh viện, cô ấy đề nghị tôi đăng ký tham gia.

Tôi phải thừa nhận là mình rất tò mò và nếu những gì tôi đã trải nghiệm thực sự là những gì cô ấy phải chịu đựng, tôi phải nói là mình đã thay đổi thái độ.Quá trình đó thực sự vô cùng đau đớn và tôi chỉ có một vài phút trải nghiệm. Nếu quá trình đó diễn ra hàng tiếng đồng hồ, tôi không biết mình có thể chịu đựng nó hay không".

Một người tham gia, chịu được cấp độ đau cao nhất, chia sẻ: "Thật kinh khủng. Tôi chẳng biết nói gì ngoài việc ngưỡng mộ tất cả các bà mẹ".

Mục đích của ông chồng này là để "hiểu nỗi đau khủng khiếp" mà vợ anh phải chịu lúc chị sinh ba gần đây. Chứng kiến các ông chồng vật vã với nước mắt lã chã và hét lên đau đớn sau một phút trải nghiệm, nhiều bà vợ đứng bên chỉ biết mỉm cười.

Một người đàn ông khác tên Lee Hao cũng cho biết: "Quá trình này thật đáng sợ. Tôi không thể chịu đựng toàn bộ nó. Hiện tôi đã hiểu tại sao vợ tôi lại la hét đòi thuốc giảm đau khi cô ấy vượt cạn".

Anh Zhou Nan là một trong số ít nam giới đã thành công khi hoàn thành toàn bộ quá trình trải nghiệm và chịu đựng cơn đau ở mốc 500. Người đàn ông "gan dạ" này nói: "Tôi là cha của 3 đứa con và muốn biết sự đau đớn tột độ mà vợ mình trải qua khi cô ấy sinh nở. Nó thật kinh khủng. Tôi không biết nói gì ngoài sự ngưỡng mộ sâu sắc đối với tất cả các phụ nữ sau trải nghiệm này".

Được biết, hai người sáng lập ra chương trình này đều chuẩn bị làm bố. Họ muốn thông qua chương trình này, những người đàn ông nói chung hiểu được và cảm thông hơn với những khó khăn và vất vả của người phụ nữ lúc lâm bồn.

Theo Telegraph, đây không phải là lần đầu tiên những chiếc máy trải nghiệm đau đẻ được sử dụng. Đàn ông ở Mỹ và Australia cũng đăng ký để "nếm mùi" nỗi đau đớn của phụ nữ lúc sinh nở.

 

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news