Tin mới

Xem quân đội Triều Tiên tập trận đánh chìm tàu sân bay Mỹ

Chủ nhật, 01/02/2015, 20:21 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã thị sát một cuộc tập trận của quân đội nước này với tình huống giả định là cuộc tấn công tàu sân bay Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un mới đây đã thị sát một cuộc tập trận của quân đội nước này với tình huống giả định là cuộc tấn công tàu sân bay Mỹ.

 

Tân Hoa xã (Trung Quốc) ngày 31/1 đưa tin, căn cứ vào đề xướng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Quân đội nhân dân Triều Tiên gần đây đã tiến hành diễn tập, huấn luyện tấn công "mục tiêu địch trên biển".

Theo tình huống giả định, máy bay và tàu chiến của Triều Tiên thực hiện các cuộc tấn công bất ngờ và chớp nhoáng vào tàu sân bay của kẻ thù tiềm tàng "khi cụm tàu tác chiến này đang hướng về hải phận Triều Tiên".

Đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn, với sự tham gia của lực lượng Không quân và Hải quân nước này, trong đó đánh chìm tàu sân bay là trọng tâm diễn tập.

Đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham gia chỉ đạo cuộc diễn tập

Hãng Itar-Tass của Nga dẫn truyền thông Triều Tiên cho biết, cuộc diễn tập có sự tham gia của lực lượng Không quân và Hải quân của Quân đội Nhân dân Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un và nhiều lãnh đạo đảng Lao động Triều Tiên đã tham gia chỉ đạo cuộc diễn tập nói trên.

Theo tình huống giả định, máy bay và tàu chiến của Triều Tiên thực hiện các cuộc tấn công bất ngờ và chớp nhoáng vào tàu sân bay của kẻ thù tiềm tàng "khi cụm tàu tác chiến này đang hướng về hải phận Triều Tiên"

Theo Tân Hoa xã, mục đích cuộc diễn tập của Triều Tiên nhằm hoàn thiện phương pháp chiến đấu nhằm vào tàu sân bay Mỹ, đối tượng mà Bình Nhưỡng cáo buộc có khả năng "tiến vào hải vực tác chiến của Hàn Quốc để âm mưu tấn công quân sự đối với Triều Tiên".

"Chỉ cần nắm được yếu điểm của địch, không ngừng nghiên cứu và hoàn thiện chiến thuật du kích thời kháng Nhật, thì có thể đánh chìm được tàu sân bay của Mỹ" - nhà lãnh đạo Triều Tiên chia sẻ "bí quyết" đánh tàu sân bay.

Địa điểm và thời gian diễn ra cuộc diễn tập không được thông báo chính xác

Ông Kim cũng tuyên bố "sức mạnh" trong cuộc đối đầu với "quân địch" không chỉ là khí tài quân sự, mà bao gồm đối đầu về tinh thần và tư tưởng và khẳng định "cuộc chiến thống nhất tổ quốc của Triều Tiên tất thắng".

"Chúng ta sẵn sàng 'đón tiếp' bất kỳ hình thức chiến tranh nào mà Mỹ lựa chọn" - ông Kim Jong-un nói.

Tàu ngầm cũng được Bình Nhưỡng huy động trong cuộc tấn công này

Người đứng đầu CHDCND Triều Tiên tuyên bố, mục đích của cuộc tập trận “phá hủy sức mạnh cụm tàu tác chiến tàu sân bay của đế quốc Mỹ”

Tuyên bố của ông Kim Jong-un cũng nêu rõ, Triều Tiên “sẵn sàng đối đầu với bất kỳ chiến tranh nào, kể cả chiến tranh hạt nhân”, đồng thời nhấn mạnh: “Bình Nhưỡng hòa toàn có thể đánh chìm tàu sân bay Mỹ xuống đáy biển”

 

Theo Yên Yên (Sina, Itar-Tass)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news