Tin mới

Xem trực tiếp lễ trao Quả bóng vàng 2023 ở đâu, kênh nào?

Thứ hai, 30/10/2023, 19:00 (GMT+7)

Buổi lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 được tổ chức tại Paris (Pháp) vào rạng sáng mai (31/10). Người hâm mộ nóng lòng chờ đợi cái tên tiếp theo được vinh danh ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Năm 2023 là lần thứ 67 giải thưởng Ballon D'or -  Quả bóng vàng được trao nhằm tôn vinh các cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Thời gian để xét giải thưởng là từ tháng 8 năm trước đến tháng 7 năm nay.

Quả bóng vàng 2023 sẽ là cuộc 'so kè' giữa Messi và Erling Haaland. Nếu như Messi góp công lớn giúp tuyển Argentina chạm tay vào chức vô địch World Cup thì Haaland cũng không kém cạnh khi giành “cú ăn 3” lịch sử trong màu áo Man City. 

Năm 2023 là lần thứ 67 giải thưởng Ballon D'or - Quả bóng vàng được tổ chức
Năm 2023 là lần thứ 67 giải thưởng Ballon D'or - Quả bóng vàng được tổ chức

Cùng với một số cái tên khác được đánh giá cao là đương kim vô địch Quả Bóng Vàng Karim Benzema, Kylian Mbappe, Marcus Rashford,... Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo gây bất ngờ khi lần đầu tiên bị gạch tên ra khỏi danh sách đề cử sau 10 năm. 

Hai cầu thủ Eden Hazard và Olivier Giroud trả lời trên Téléfoot khi được hỏi về giải thưởng QBV 2023.

Eden Hazard: "Sẽ thật vô lý nếu không trao Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử vào cái năm mà anh ấy vô địch World Cup."

Olivier Giroud: "Ai đã vô địch World Cup? Đây là cách giải thưởng thường được trao. Messi đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng đó nên tôi nghĩ giải thương Quả bóng vàng sẽ được trao cho anh ấy."

Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023
Danh sách đề cử Quả bóng vàng 2023

Lionel Messi đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu QBV 2023, và nếu mọi thứ thành hiện thực, sáu kỷ lục dưới đây sẽ được Messi tạo ra: Cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi thi đấu ngoài châu Âu, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Nhà nghề Mỹ giành Quả bóng vàng, cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi thi đấu cho 3 CLB khác nhau, cầu thủ có khoảng cách dài nhất giữa hai lần giành Quả bóng vàng, cầu thủ có nhiều lần nhất lọt vào top 3 Quả bóng vàng, cầu thủ giành được nhiều điểm bầu chọn Quả bóng vàng nhất.

Messi đang là ƯCV sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023
Messi đang là ƯCV sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2023 diễn ra lúc 02h45 ngày 31/10, được truyền hình trực tiếp trên hệ thống FPT Play từ 01h00. Cũng trong buổi lễ tối nay, các hạng mục khác như Quả bóng vàng nữ thế giới, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, tiền đạo xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất sẽ được công bố.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quả bóng vàng Messi