Tin mới

Cựu cầu thủ CLB Dortmund đối diện nguy cơ thất nghiệp tại V-League

Thứ hai, 30/10/2023, 11:51 (GMT+7)

Không được Hà Nội FC đăng ký thi đấu, trung vệ Damien Le Tallec đối diện nguy cơ thất nghiệp tại V-League 2023/2024.

Trong trận đấu thuộc vòng 2 V-League 2023/2024, Hà Nội FC đã thua CLB Hải Phòng 3-5. Ở trận đấu này, trung vệ Damien Le Tallec - người từng chơi cho Dortmund không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Các nhà đương kim Á quân chỉ ra sân với 2 ngoại binh là Joel Tagueu và Brandon Wilson. Trong khi đó, Milan Jevtovic xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Trên trang chủ của VPF, Hà Nội FC cũng không đăng kí Damien Le Tallec vào danh sách dự V-League. Đội bóng Thủ đô thay đổi nhân sự vào giờ chót khi Brandon Wilson được điền tên trở lại và còn đá chính ở trận đấu gặp CLB Hải Phòng.

Damien Le Tallec không được Hà Nội FC đăng ký tại V-League 2023/2024
Damien Le Tallec không được Hà Nội FC đăng ký tại V-League 2023/2024
Cựu cầu thủ CLB Dortmund đối diện nguy cơ thất nghiệp tại V-League - Ảnh 1
 

Damien Le Tallec trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Rennes. Anh đầu quân cho CLB Dortmund năm 2009 dưới thời huấn luyện viên lừng danh Jurgen Klopp. Anh giành chức vô địch Bundesliga năm 2010-2011 cùng đội bóng áo vàng đen.

Năm 2012, anh rời nước Đức và thi đấu cho hàng loạt đội bóng tại châu Âu như CLB Nantes, CLB Hoverla, CLB Mordovia, CLB Sao đỏ Belgrade, CLB Montpellier, Sochaux… Tại giải vô địch quốc gia Pháp, cầu thủ sinh năm 1990 có nhiều cơ hội đối đầu với các ngôi sao như Angel Di Maria, Kylian Mbappe, Neymar…

Trước đó, Le Tallec đã mắc lỗi nghiêm trọng ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng AFC Champions League của Hà Nội FC. Le Tallec phải ngồi dự bị ở trận gặp Wuhan Three Towns ở lượt trận thứ 3.

Damien Le Tallec chưa thể hòa nhập vào lối chơi của Hà Nội FC
Damien Le Tallec chưa thể hòa nhập vào lối chơi của Hà Nội FC

Tương lai của anh vẫn là dấu hỏi lớn. Thực tế, các trung vệ nội như Duy Mạnh - Thành Chung hay Văn Nam chơi tốt và Hà Nội FC đứng vững trước nhiều đợt tấn công của đối thủ.

Damien Le Tallec cho thấy sự chậm chạp và thích nghi chưa tốt với đội bóng mới. Hạn chót để các đội bóng thay đổi ngoại binh là trước thời điểm vòng 3 V-League khởi tranh đúng 24 giờ. Nếu không được các đội bóng còn lại ở V.League chiêu mộ, trung vệ từng khoác áo Dortmund, Nantes hay Montpellier nhiều khả năng sẽ phải "ngồi chơi xơi nước" tại V.League trong thời gian tới.

Trong bối cảnh, Hà Nội FC đang gặp vấn đề ở cả tâm lý lẫn nhân sự. Cộng thêm màn trình diễn kém cỏi vừa qua và bị gạch tên trong đội hình chính, khả năng Le Tallec bị Hà Nội FC thanh lý hợp đồng và rơi vào cảnh thất nghiệp là không nhỏ. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League Hà Nội FC