Tin mới

Xin qua chốt kiểm dịch giữa đêm, lời nhắn trong điện thoại của 2 vợ chồng khiết tất cả trầm lắng

Thứ sáu, 13/08/2021, 08:42 (GMT+7)

Sự xuất hiện đôi vợ chồng đã luống tuổi giữa 12h đêm, tại chốt kiểm dịch khiến tất cả chú ý. Sau khi nghe được đoạn đầu cuộc hội thoại, các chiến sĩ trực chốt không ai nói với ai câu nào, chỉ biết lặng lẽ cúi đầu, quay mặt đi chỗ khác.

Trong đoạn clip, người đàn ông chở vợ phía sau xe máy, tay ông run run, đưa chiếc điện thoại cho cán bộ, xin phép được về chịu tang người thân mất.

Vị cán bộ trực chốt trầm giọng hỏi: "Mẹ chú mất hả?", rồi nói đồng đội cầm chiếc điện thoại từ tay người đàn ông. Một giọng nói nghẹn trong tiếng nấc phát ra từ điện thoại khiến tất cả phút chốc chết lặng: "Mẹ mất rồi, tay chân lạnh ngắt rồi". 

Nghe được đoạn đầu cuộc hội thoại, các cán bộ, chiến sĩ ở chốt không ai nói với ai câu nào, chỉ biết lặng lẽ cúi đầu, quay mặt đi chỗ khác. Có lẽ câu nói đau lòng nhất mùa dịch ấy khiến tất cả đều cảm thấy như quặn thắt trong tim, không ai hỏi thêm gì từ đôi vợ chồng nữa. 

Trước khi đi, cả 2vợ chồng cô chú cũng không quên cảm ơn và cúi đầu chào các chiến sĩ trực chốt. Hình cảnh chiếc xe đi chầm chậm, dần khuất vào màn đêm u tối, tĩnh mịch của Sài Gòn càng khiến nhiều người nghèn nghẹn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news