Tin mới

Xinhua: Ông Chu Vĩnh Khang bị buộc tội nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền

Thứ sáu, 03/04/2015, 09:58 (GMT+7)

Các quan chức Trung\nQuốc đã buộc tội cựu lãnh đạo an ninh quốc gia Chu Vĩnh Khang nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền và cố ý tiết lộ bí mật quốc gia, theo hãng thông tấn\nXinhua cho biết vào hôm thứ 6 (3/4).

Các quan chức Trung Quốc đã buộc tội cựu lãnh đạo an ninh quốc gia Chu Vĩnh Khang nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền và cố ý tiết lộ bí mật quốc gia, theo hãng thông tấn Xinhua cho biết vào hôm thứ 6 (3/4).

Ông Chu Vĩnh Khang. Ảnh: REUTERS

Trường hợp của ông Chu đã được chuyển lên một tòa án ở thành phố Tiannjin, theo Xinhua.

Năm ngoái, Trung Quốc cho biết đã bắt giữ ông Chu và trục xuất ông khỏi đảng Cộng sản cầm quyền, buộc ông Chu các tội danh từ nhận hối lộ để tiết lộ các bí mật quốc gia. Đồng thời cho biết vụ việc đã được giao cho các quan chức tòa án.

Là cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc, nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị kiêm Bí thư Chính pháp Trung ương, ông Chu cho đến nay là nhân vật cấp cao nhất bị bắt trong chiến dịch bài trừ nạn hối lộ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Chu là quan chức Trung Quốc cấp cao nhất đã sa lưới trong một bê bối tham nhũng kể từ khi đảng lên nắm quyền vào năm 1949.

Theo Chi MK/Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news