Tin mới

Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất học sinh 63 tỉnh thành: Gần 20 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Thứ năm, 06/05/2021, 20:32 (GMT+7)

Cập nhật lịch học, nghỉ học mới nhất học sinh 63 tỉnh thành: Gần 20 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học vì diễn biến của dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm tối ngày 6/5, toàn quốc đã có 18 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học trên địa bàn vì diễn biến của dịch Covid-19. Dưới đây là cập nhật danh sách các trường tại các tỉnh thành cho học sinh nghỉ học trước so với dự kiến ban đầu:

Hà Nam: Chiều ngày 30/4, tỉnh này đã thông báo cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Theo đó, trong thời gian nghỉ, các cơ sở giáo dục sẽ áp dụng hình thức dạy học trực tuyến để đảm bảo tiến độ thi cử và tốt nghiệp cho học sinh.

Vĩnh Phúc: Ngày 2/5, tỉnh này đã ra công văn hỏa tốc cho học sinh nghỉ học đến ngày 8/5. Theo đó, căn cứ vào tình hình dịch, tỉnh sẽ có chỉ đạo phù hợp tiếp theo.

Ảnh internet
Ảnh internet

Hưng Yên: Sau khi phát hiện có ca dương tính với Covid-19, sở GD&ĐT tỉnh này đã cho phép học sinh trên địa bàn huyện nghỉ học. Theo đó, các cơ sở giáo dục ở huyện Phù Cừ (nơi phát hiện 2 ca dương tính Covid-19) sẽ dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ cho đến khi có thông báo mới. Còn 9 huyện, thị xã, thành phố còn lại tổ chức dạy học bình thường những vẫn phải đảm bảo phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Yên Bái: Cũng nhận thấy tình hình dịch Covid-19, tỉnh này đã cho phép tất cả các học sinh ở các bậc học tại thị xã Nghĩa Lộ, thành phố Yên Bái, các huyện Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học đến hết ngày 9/5. Học sinh sẽ được hướng dẫn tự học tại nhà.

Đà Nẵng: Thành phố này cũng cho học sinh, sinh viên, học viên, trẻ mầm non nghỉ từ ngày 4/5. Theo đó, các cơ sở giáo dục sẽ triển khai giảng dạy bằng hình thức ôn thi trực tuyến cho học sinh, sinh viên, học viên theo lịch học đã quy định.

Hà Nội: Sở GD&ĐT Hà Nội cũng ra thông báo về việc cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên- chuyên nghiệp,....sẽ tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có thông báo mới.

Hải Dương: Sau khi xác định nhiều F1 có liên quan đến ca mắc Covid-19, UBND huyện Thanh Miện, Hải Dương, cho hơn 1.000 học sinh các cấp học trên địa bàn tạm thời nghỉ học từ ngày 4/5. Các trường còn lại đi học bình thường.

Bắc Giang: Tối ngày 3/5, Phòng GD&ĐT thành phố Bắc Giang thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, các cơ sở mầm non tư thục tạm thời cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/5. Đến tối 4/5, tỉnh này lại ra thông báo cho học sinh trở lại trường học bình thường vào ngày 5/5 nhưng vẫn cần thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và phải đeo khẩu trang khi ở trường và nơi công cộng.

Lai Châu: UBND huyện Tân Uyên thuộc tỉnh Lai Châu cho học sinh trên địa bàn nghỉ học 3 ngày, từ 4/5 đến hết 6/5. Căn cứ vào tình hình dịch sẽ có thông báo sau về việc có tiếp tục cho học sinh trở lại lớp hay không.

Hà Tĩnh: Sở GD&ĐT tình này chỉ đạo các trường học chủ động đẩy nhanh kế hoạch thi học kỳ II, kết thúc trước ngày 8/5. Sau đó, các trường thực hiện kế hoạch dạy học và ôn tập trực tuyến cho học sinh để hoàn thành chương trình.

Được biết, từ ngày 6/5, 14 trường ở Hà Tĩnh cho học sinh tạm nghỉ học vì phát hiện có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau thời gian cách ly tại địa bàn tỉnh này. 

Lào Cai: Ngày 5/5, Sở GD&ĐT Lào Cai có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa, các trường trực thuộc sở trên địa bàn, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, thông báo kịp thời cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc tạm dừng học tập trung từ ngày 6/5 đến hết 9/5.

Đồng Nai: Ngày 5/5, Sở GD&ĐT Đồng Nai đã thông báo cho học sinh, tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX ở thành phố Long Khánh và 6 xã thuộc huyện Xuân Lộc. Bên cạnh đó,  trường Mầm non Bảo Bình (xã Bảo Bình), Mầm non Hoa Sen và Tiểu học Trung Dũng (xã Xuân Tây) ở huyện Cẩm Mỹ, nghỉ học từ ngày 5/5 cho tới khi có thông báo mới.

Bắc Ninh: UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn hỏa tốc thông báo cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường từ ngày 6/5 đến hết 9/5.

Thái Bình: Sở GD&ĐT Thái Bình đưa ra quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tạm dừng đến trường từ ngày 6/5. Sở này sẽ có văn bản hướng dẫn việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19.

Quảng Ngãi: Trưa 6/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ chiều ngày 6/5 cho đến khi có thông báo mới.

TP HCM: Tối ngày 6/5, UBND TP HCM đã ra văn bản chỉ đạo tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn bắt đầu từ ngày 10/5.  Học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10/5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy trên Internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. 

Đối với học sinh lớp 9 và 12, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường sẽ cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp nhưng phải tuân thủ đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news