Tin mới

Xót xa hình ảnh bé trai Syria ngồi đờ đẫn trong xe cứu thương

Thứ năm, 18/08/2016, 10:00 (GMT+7)

Đôi chân trần của bé Omran Daqneesh gần như chỉ chạm tới cạnh ghế khi em ngồi một mình trong thùng xe cứu thương.

Đôi chân trần của bé Omran Daqneesh gần như chỉ chạm tới cạnh ghế khi em ngồi một mình trong thùng xe cứu thương.

Bé trai Omran với đôi mắt vô hồn ngồi một mình sau xe cứu thương. Ảnh: Telegraph

Đôi mắt của bé trai 5 tuổi này đờ đẫn vì sốc. Cậu bé dường như không còn cảm nhận được máu đang rỉ ra từ vết thương trên trán.

Omran là 1 trong trong 5 bé trai Syria bị thương sau cuộc không kích do Nga hoặc Syria tiến hành tại khu Qaterji của Aleppo.

Bức ảnh chụp Omran - được chia sẻ hàng nghìn lần trên mạng xã hội - đã ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng của Aleppo khi nơi này phải hứng chịu những cuộc không kích.

Omran bị thương trong vụ nổ tối 17/8 cùng với 4 đứa trẻ, 1 phụ nữ, 2 thanh niên khác, theo một bác sĩ tại Aleppo.

Đoạn video do Trung tâm Truyền thông Aleppo cho thấy lực lượng cứu hộ kéo cậu bé ra khỏi đống đổ nát của ngôi nhà phía sau, đưa cậu vào thùng sau của một chiếc xe cứu thương. Cậu bé không hề khóc nhưng cuối cùng cũng nâng một cánh tay nhỏ lên chạm vào các vết thương.

Omran được đưa tới bệnh viện M10. Nơi này cũng từng bị trúng bom không kích nhiều lần.

Các bác sĩ ở đây đã điều trị vết thương trên cầu cậu bé, lau sạch bụi bám trên tóc, mắt và quần áo của em. Omran trở về nhà sau đêm đó.

Các bác sĩ tại M10 cho biết có khoảng 12 đứa trẻ đều dưới 15 tuổi đã được điều trị tại đây hôm 17/8.

 [mecloud]Tt3q57OoHw[/mecloud]

Ước tính có hơn 300.000 người Syria thiệt mạng trong cuộc nội chiến nước này và không theerb iết có bao nhiêu dân thường đã chết trong các cuộc không kích tại Aleppo trong những tuần gần đây.

Trong khi thành phố này đang chịu tổn thương những năm qua, các cuộc tấn công đã gia tăng đáng kể khi một lực lượng kết hợp giữa quân nổi dậy và chiến binh thánh chiến hồi đầu tháng này đã phá vòng vây của quân chính phủ trong vòng một tháng qua.

Chẳng có gì phải nghi ngờ khi mày mai sẽ có thêm những cuộc không kích và sẽ có nhiều hơn những đứa trẻ bị tổn thương như Omran.

Bảo Linh (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai nội chiến