Tin mới

Xuất hiện hình thức ship ‘chùa’ tận nơi để tỏ lòng thành với người bận rộn

Thứ năm, 25/03/2021, 11:09 (GMT+7)

Nếu bạn muốn cầu nguyện mà quá bận rộn, không thể đến chùa thì hãy liên hệ ngay với chùa lưu động với chi phí đi lại rẻ.

Trước đó, việc quyên góp tiền qua mã QR code, cúng online khiến Cộng đồng mạng xôn xao. Dưới thời đại công nghệ số phát triển, một hình thức đi chùa mới đã xuất hiện.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ hình thức đi chùa cực kỳ độc đáo. Đã bao giờ bạn nghĩ đến trường hợp bản thân muốn đi chùa nhưng ở xa, quá bận rộn. Vậy thì đã có dịch vụ để bạn bày tỏ lòng thành tâm của mình khi chùa sẽ được… “ship” đến tận nơi để bạn có thể ngồi nhà nhưng vẫn có thể thắp hương trên chùa.

Ảnh: FB L.C
Ảnh: FB L.C

Trên xe có đầy đủ tượng Phật, đồ cúng, đồ trang trí giống y hệt trong chùa. Ngoài xe còn dán giấy thông báo nội dung: “Chùa lưu động free book, tape, cd. Đời này không tu biết đời nào mới tu”. Sau khi nhìn thấy ngôi chùa này, nhiều người đã tò mò, thích thú.

Dịch vụ chùa lưu động do nhà sư Thích Hoằng Hiền tại Chùa Bề Đề lên ý tưởng với mục đích tặng kinh sách miễn phí cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Theo đó, nhà sư Thích Hoằng Hiền đã thực hiện mô hình này từ lâu, tuy nhiên dạo gần đây mới gây sốt trở lại.

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã diễn ra sự bàn tán sôi nổi. Nhiều người cho rằng đây làm một hình thức mới hay ho, tiết kiệm, giúp hỗ trợ người trẻ bận rộn vẫn có thể đi chùa, tín tâm. 

Ảnh: FB L.C
Ảnh: FB L.C

Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng việc đi chùa nằm ở cái tâm và khiến bản thân trở nên thanh thản hơn chứ không phải cầu được ước thấy. Nếu lo đến chùa tốn tiền thì nên ở nhà thay vì gọi ship “chùa” đến tận nơi, thiếu lòng thành: “Có quyên góp online, chuyển khoản này nọ chứ giờ mới thấy chùa ship tận nơi luôn đó”, “Rồi giờ cái gì cũng ship đến luôn đó mọi người. Nghe cũng có vẻ tiện với người mà lười đi như tôi lắm.”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thắp Hương