Tin mới

Xuất hiện tình tiết mới vụ cảnh sát đè cổ người da màu

Thứ năm, 11/06/2020, 15:59 (GMT+7)

Nếu Derek Chauvin và George Floyd thực sự biết nhau và có va chạm từ trước thì tính chất vụ án sẽ thay đổi, lời buộc tội dành cho Chauvin cũng không như lúc đầu.

Một người đàn ông làm việc cùng câu lạc bộ với George Floyd và Derek Chauvin trước đó từng nói 2 người đã có "va chạm" với nhau. Tuy nhiên, ngày hôm qua anh lại thay đổi câu chuyện, nói rằng mình đã nhầm Floyd với một nhân viên người Mỹ gốc Phi khác.

David Pinney nói với CBS News rằng anh từng làm việc tại hộp đêm mà cả Chauvin và Floyd được thuê để làm bảo vệ. Chauvin là cựu cảnh sát bị buộc tội trong cái chết của Floyd. Trong phần trả lời phỏng vấn được phát hôm 9/6, Pinney mô tả mối quan hệ căng thẳng giữa Chauvin và một người đàn ông được cho là Floyd. Anh nói 2 người này biết nhau "khá rõ". Thế nhưng vào ngày 10/6, trong lá thư gửi CBS News, Pinney lại nói mình đã nhầm Floyd với một người khác. "Đã có một sự nhầm lẫn giữa George và một người đồng nghiệp khác", anh viết.

Chủ sở hữu cũ của hộp đêm, Maya Santamaria đã kết nối Pinney với CBS News. "Bà ấy đặc biệt nói mình không thể cung cấp thông tin chi tiết về George bởi bà ấy không có quan hệ thân thiết với anh ấy như tôi", Pinney viết trong thư và gửi lời xin lỗi tới CBS News. Pinney cũng mô tả Chauvin là một người "cực kỳ dữ dằn trong hộp đêm".

David Pinney, đồng nghiệp cũ của Floyd và Chauvin đã cung cấp một số tình tiết mới về vụ án này. Ảnh: CBS News

Vào ngày 6/6, trong cuộc phỏng vấn kéo dài 50 phút với CBS News, Pinney đã mô tả chi tiết một số tương tác mà anh nhớ lại giữa Chauvin và Floyd.

"Anh có nghi ngờ rằng Derek Chauvin biết George Floyd không?", CBS News hỏi Pinney. "Không. Anh ấy biết", Pinney đáp.

"Làm sao anh biết?", CBS News tiếp tục. Pinney nói: "Tôi sẽ nói là biết khá rõ. Tôi biết George trên cơ sở công việc. Chúng tôi khá thân nhau. Khi nói về vị trí của chúng tôi, anh ấy chịu trách nhiệm, tôi làm việc ngay dưới quyền anh ấy với tư cách cố vấn an ninh".

Pinney cho biết anh đã làm việc với Floyd khoảng 5-6 tháng vào cuối năm 2015, đầu năm 2016. Ban đầu Pinney mô tả cách anh phối hợp với Floyd để xử lý các vụ đụng độ. Trong mắt Pinney, Floyd là một người giỏi giao tiếp và chỉ cần anh xuất hiện là mọi cuộc đụng độ đều dừng lại. Công việc của Pinney và Floyd chính là đảm bảo an ninh trật tự cho hộp đêm, ngăn khách đánh nhau. Quan hệ giữa hai người được mô tả thân thiết như anh em. Theo lời kể của Pinney, trong quá trình làm việc, Floyd không muốn tương tác với Chauvin bởi anh ta quá hung hăng.

CBS News xác nhận các nhà điều tra đang xem xét xem Floyd và Chauvin có biết nhau hay không và nếu biết thì mối quan hệ này là gì.

Chauvin bị buộc tội giết người cấp độ 2. Gia đình Floyd tin rằng những gì xảy ra ngày 25/5 có bắt nguồn từ lý do cá nhân. Trước đó, luật sư của họ đã kêu gọi buộc tội Chauvin với tội giết người cấp độ một bởi "chúng tôi tin anh ta biết George Floyd là ai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news