Tin mới

Xúc động cảnh bác sĩ ngủ gục trong phòng mổ vì làm việc kiệt sức

Thứ hai, 20/04/2015, 09:05 (GMT+7)

Hình ảnh một bác sĩ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngủ thiếp trong phòng mổ vì kiệt sức sau khi thực hiện các ca phẫu thuật liên tiếp khiến nhiều người vô cung xúc động.

Hình ảnh một bác sĩ ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc ngủ thiếp trong phòng mổ vì kiệt sức sau khi thực hiện các ca phẫu thuật liên tiếp khiến nhiều người vô cung xúc động.

Nhân vật chính trong bức ảnh là bác sĩ Trần Hưng Bành, vốn nổi tiếng là một bác sĩ tài đức vẹn toàn của khoa tim, bệnh viện trung tâm thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

Trong ca trực mới nhất của bác sĩ, các ca phẫu thuật đã kéo dài liên tiếp đến 3h sáng mới kết thúc. Do quá sức khi phải mổ liên tục cho nhiều bệnh nhân nên sau khi ca mổ cuối cùng kết thúc, bác sĩ Hưng Bành đã nằm ngủ thiếp đi trong phòng phẫu thuật.

Bác sĩ Trần Hưng Bành ngủ gục trong phòng mổ vì kiệt sức sau khi thực hiện các ca phẫu thuật liên tiếp

Chủ nhân đăng tải những tấm hình này cho biết, bác sĩ Trần Hưng Bành làm phẫu thuật cho các bệnh nhân tới 3h sáng mới kết thúc.

 

“Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, tôi đã giúp ông chẩn đoán cho một số bệnh nhân khác để ông chợp mắt lấy lại sức một chút. Vậy mà một lúc sau bác sĩ Hưng Bành lại tỉnh dậy tiếp tục thực hiện các ca phẫu thuật khác. Quả thực, bác sĩ Bành không hổ danh khi là "lãnh tụ tinh thần" của khoa tim bệnh viện chúng tôi", người đăng tải ảnh cho biết.

Hình ảnh này của vị bác sĩ tận tình với nghề và với người bệnh đã gây xúc động mạnh trong Cộng đồng mạng Trung Quốc

Những hình ảnh này đã được cộng đồng mạng Trung Quốc không ngừng chia sẻ những hình ảnh về một bác sĩ do làm việc quá sức đã nằm ngay trong phòng phẫu thuật để nghỉ ngơi. Đa phần mọi người đều bày tỏ lòng ngưỡng mộ của mình tới vị bác sĩ tận tâm tận lực.

 

Yên Yên (Ifeng)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news