Tin mới

Xúc động lý do VĐV Campuchia òa khóc sau tấm HCV lịch sử tại SEA Games

Thứ sáu, 12/05/2023, 10:48 (GMT+7)

VĐV điền kinh nước chủ nhà Campuchia, Chhun Runthorn tạo nên bất ngờ khi vượt qua Lương Hữu Phước để giành HCV nội dung 800m nam.

Chiều 11/5 trên sân vận động Morodok Techo đã diễn ra chung kết môn điền kinh nội dung 800 m nam, kết quả Chhun Bunthorn về đích đầu tiên với thành tích 1 phút 52 giây 17, xếp sau là VĐV của Việt Nam, Lương Đức Phước với thành tích 1 phút 53 giây 34.

Tấm HCV lịch sử của Chhun Bunthorn. Ảnh: Cambodia23
Tấm HCV lịch sử của Chhun Bunthorn. Ảnh: Cambodia23

Sau khi cán đích ở vị trí đầu tiên và giành tấm HCV lịch sử cho điền kinh Campuchia, Chhun Bunthorn ôm mặt òa khóc nức nở. Anh tiến sát đến khán đài để lấy quốc kì nhưng tiếp tục không kìm nén được nước mắt và nằm gục xuống sân khóc như một đứa trẻ. Các cổ động viên trên sân Morodok Techo lúc này hô vang tên Chhun Bunthorn khi anh trở thành người hùng trong lòng người hâm mộ Campuchia.

Một lúc sau, Chhun Bunthorn mới lấy lại được bình tĩnh và chia sẻ: "Đây là tấm HCV đầu tiên của điền kinh Campuchia, tôi tự hào khi là người đầu tiên đạt được nó ở SEA Games ngay trên sân nhà.

Để có được tấm HCV này, bản thân tôi đã cố gắng rất nhiều. Tôi đã có khoảng thời gian tập huấn 6 tháng ở Trung Quốc trước thềm SEA Games 32 và nó đã giúp ích cho tôi rất nhiều. Tôi biết ơn các HLV của tôi. Đồng thời, tôi cũng biết ơn những CĐV của Campuchia rất nhiều. Họ có mặt ở khán đài và luôn cổ vũ, hò hét cho tôi. Trái tim của người dân Campuchia tại SEA Games 32 như được hợp nhất vậy, nó đã cho tôi thêm sức mạnh và giành chiến thắng".

VĐV của Campuchia xúc động. Ảnh: Thanh Niên
VĐV của Campuchia xúc động. Ảnh: Thanh Niên

Chạm đến vinh quang là một phần, nhưng nỗi nhớ bậc sinh thành mới là lý do khiến Chhun Bunthorn khóc nhiều đến thế, trước ống kinh máy quay anh nghẹn ngào nói được vài câu rồi lại khóc: "Tôi rất xúc động, tôi không có cha mẹ, cha mẹ của tôi đã mất cả rồi. Tôi rất nhớ cha mẹ của tôi. Nếu họ còn sống, thấy tôi giành chiến thắng chắc hẳn họ rất vui và hạnh phúc với thành tích này. Việc đoạt được HCV rất là khó vì tôi đã tập luyện gian khổ ở Trung Quốc 6 tháng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news