Tin mới

Y tá nhiễm Covid-19 của Italy tự tử vì lý do chua xót

Thứ tư, 25/03/2020, 17:15 (GMT+7)

Một y tá Italy đã tự tử sau khi có kết quả dương tính với Covid-19. Cô sợ rằng mình đã lây bệnh cho những người khác.

Nữ y tá Daniela Trezzi bị nhiễm Covid-19 trong khi làm nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân. Ảnh: Newsflash

Daniela Trezzi, 34 tuổi đang làm việc trên tuyến đầu của cuộc khủng hoảng virus corona tại một bệnh viện ở Lombardy, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất Italy.

Liên đoàn Y tá Quốc gia Italy đã xác nhận cái chết của cô và bày tỏ "nỗi đau thương, mất mát" trong một tuyên bố đêm 24/3. Liên đoàn cho biết y tá đã bị "căng thẳng nặng nề" vì sợ mình lây lan virus trong khi đang cố gắng kiểm soát cuộc khủng hoảng.

Nữ y tá tự tử sau khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19 và sợ rằng mình đã lây bệnh cho những người khác. Ảnh: Dailymail

Sự việc đau lòng xảy ra khi số người tử vong vì Covid-19 tại Italy đã tăng thêm 743 trường hợp ngày 24/3, làm giảm hy vọng dịch đang bắt đầu hạ nhiệt. Tuy nhiên, số ca nhiễm chỉ tăng 9%, mức thấp nhất kể từ khi Italy ghi nhận ca tử vong đầu tiên vào ngày 21/2.

Daniela Trezzi làm việc tại khoa chăm sóc tích cực tại bệnh viện San Gerardo ở Monza, cách Milan khoảng 14km. Cô đã phải cách ly kiểm dịch sau khi có các triệu chứng nhiễm bệnh và cho kết quả dương tính với Covid-19.

Tổng giám đốc bệnh viện San Gerardo, ông Mario Alparone cho biết Daniela ở nhà kể từ ngày 10/3 và "cô không bị giám sát". Truyền thông địa phương đưa tin cơ quan tư pháp hiện đang điều tra cái chết của cô.

Số liệu được một viện nghiên cứu của Italy công bố ngày 24/3 cho thấy khoảng 5.760 nhân viên y tế nước này đã bị nhiễm Covid-19. Con số này chiếm khoảng 8% các ca Covid-19 tại Italy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news