Tin mới

Khẩu trang ở Tây Ban Nha 'lên đỉnh' 320 đô/1 chiếc giữa dịch Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 16:14 (GMT+7)

Tình trạng khẩu trang thiếu hụt nghiêm trọng và 'leo giá' lên gần 320 đô (USD)/chiếc đang là thực trạng mà Tây Ban Nha phải đối mặt.

Trang Ifeng cho biết, giữa lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ tại các quốc gia trên thế giới thì tại Tây Ban Nha, nước này đang chống chọi với cả nạn khan hiếm khẩu trang nghiêm trọng.

Nhiều người dân khi đi ra đường đã không đeo khẩu trang vì không đủ tiền để mua một chiếc khẩu trang khi nó đội giá lên gần 320 USD một chiếc.

Ngày 18/3, ông Javier Marion, Bộ trưởng Bộ Y tế của Khu tự trị Aragon của Tây Ban Nha đã không giấu nổ nghẹn ngào trước diễn biến phứ tạp của Covid-19 trong cuộc họp báo.

Nói về tình trạng thiếu hụt khẩu trang trong bệnh viện, ông Marion đã gửi lời cảm ơn đến những nhân viên y tế đang làm việc trong ngành y nói chung.

Ông Javier Marion, Bộ trưởng Bộ Y tế của Khu tự trị Aragon của Tây Ban Nha. Ảnh: Ifeng

Theo ông Marion, dù tình hình dịch đã bớt căng thẳng nhưng tình trạng thiếu hụt đồ bảo hộ của các nhân viên y tế trong tuần vừa qua rất nghiêm trọng.

Chia sẻ đến đây, ông Marion đã cúi đầu chống tay lên trán và nghẹn ngào không nói thêm được nữa.

Trong một báo cáo cho thấy tình trạng thiếu hụt khẩu trang tại quốc gia này đang rất nghiêm trọng.

Thậm chí giá cả tại đất nước này cũng tăng theo cấp số nhân khi một chiếc khẩu trang có lúc lên đến 320 USD.

Trước thực trạng này, nhiều người dân Tây Ban Nha buộc ra đường không đeo khẩu trang do họ không thể tìm được một chiếc khẩu trang từ hiệu thuốc hoặc không thể mua được với mức giá ngất ngưởng như vậy.

Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ban Nha (RTVE) hôm 20/3 đã đưa ra thống kê số ca nhiễm Covid-19 tại đất nước này đã tăng lên 20410, trong đó 1041 người chết và 1588 người đã được chữa khỏi.

Hiện Tây Ban Nha đang là quốc gia cố số ca nhiễm lớn thứ 3 trên toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news