Tin mới

Yahoo quét trộm email của khách hàng cho tình báo Mỹ

Thứ tư, 05/10/2016, 11:18 (GMT+7)

Yahoo đã dùng một phần mềm để quét email của khách hàng và cung cấp thông tin cho tình báo Mỹ.

Yahoo đã dùng một phần mềm để quét email của khách hàng và cung cấp thông tin cho tình báo Mỹ.

 

Theo thông tin từ Reuters, chương trình phần mềm này được xây dựng vào năm 2015 để bí mật quét email của người dùng, phục vụ cho tình báo Mỹ.

2 cựu nhân viên của Yahoo và một người thứ 3 biết rõ vụ việc cho biết công ty này đã tuân thủ chỉ thị của chính phủ Mỹ, quét hàng trăm triệu tài khoản Yahoo Mail theo lệnh của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) hoặc FBI.

Hiện Reuters chưa thể xác định được các cơ quan tình báo trên tìm kiếm thông tin gì, Yahoo đã cung cấp dữ liệu hay chưa. Cũng không rõ ngoài Yahoo thì còn công ty mạng nào hợp tác với tình báo Mỹ hay không.

Thông tin này được đưa ra sau khi Yahoo tuyên bố mình là nạn nhân của vụ tấn công mạng khiến 500 triệu tài khoản người dùng bị lộ thông tin. 2 cựu nhân viên Yahoo cho biết quyết định tuân theo chỉ thị mật của Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer đã khiến một số lãnh đạo cấp cao của Yahoo bất bình. Bà Mayer từng bị cáo buộc vì cho phép tình báo Mỹ truy cập trái phép an ninh người dùng. Lãnh đạo phụ trách an ninh thông tin Alex Stamos đã ra đi vào tháng 6/2015. Hiện ông Stamos đang phụ trách đảm bảo an ninh cho Facebook.

Hiện Yahoo mới hồi đáp Reuters về vụ việc này như sau: "Yahoo là một công ty tuân thủ theo luật pháp, và chúng tôi luôn tuân thủ toàn bộ luật pháp của Mỹ".

Xem thêm:

[mecloud] dCQlD5wJ1t[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news