Lý do Yamaha dừng sản xuất YZF-R6 vào năm ngoái là do không đáp ứng chuẩn khí thải EURO 5 mới. Cùng với đó là các thông tin về việc Yamaha sẽ sớm cho ra mắt YZF-R7 để thay thế đời trước đó.
YZF-R7 hứa hẹn là một chiếc sportbike thuần chủng, sẽ trang bị khối động cơ tương tự chiếc naked-bike MT-07. Phiên bản mới nhất của YZF-R7 được thiết kế với khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng 690cc, với cấu trúc trục khuỷu 270 độ đặt trưng. Khối động cơ này cho công suất tối đa 74 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 67.7 Nm tại 6500 vòng/phút. Nhưng để phù hợp với mục đích của một chiếc sportbike thì có lẽ khối động cơ này trên YZF-R7 cần được điều chỉnh một vài chi tiết vừa mang lại sức mạnh lẫn khả năng bức tốc cao hơn.
Ngoài những cải tiến của động cơ YZF-R7 dự kiến sẽ có những cấu trúc và trang bị mới, mà theo nguồn tin nó sẽ là sự phối hợp giữa ưu điểm của các dòng MT-07 lẫn Rally Tenere 700 đã cho ra mắt khách hàng trước đó.
Hiện tại, các thông tin vẫn chỉ dừng ở mức dự đoán, người dùng vẫn phải chờ đợi ngày công bố chính thức của mẫu xe này trên thị trường trong thời gian sớm nhất.