Tin mới

Yêu cầu mới của Tập Cận Bình trong chiến dịch chống tham nhũng

Thứ năm, 01/12/2016, 16:27 (GMT+7)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây chỉ đạo cấm quan chức nước này không được "khoa trương" khi đi du lịch.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mới đây chỉ đạo cấm quan chức nước này không được "khoa trương" khi đi du lịch.

Theo đó, quan chức cấp cao nước này bị cấm không được mang theo quá nhiều nhân viên và sử dụng quá ngày phép theo quy định khi đi du lịch.

Theo Tân Hoa xã, Bộ Chính trị, cơ quan hàng đầu của đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ là nơi đầu tiên thực hiện quy định mới về phòng chống tham nhũng. Tờ này viết, "để làm nên chất thép, mỗi người đều cần phải mạnh mẽ. Muốn yêu cầu ai làm gì, phải tự mình làm trước, muốn cấm ai cũng phải tự cấm mình trước".

Các cơ quan chính phủ sẽ phải đề ra một dự thảo về kế hoạch chi tiết nhằm thực hiện quy định mới này. Kế hoạch sẽ thúc đẩy cuộc chiến chống tham nhũng do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng từ khi lên nhậm chức cách đây 4 năm.

Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu quan chức không khoa trương khi đi du lịch.

Quy định mới nhất yêu cầu các quan chức nước này không được đi du lịch "quá khoa trương, phải hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hay sử dụng xe sang quá mức tiêu chuẩn". Ông Tập cũng quy định số ngày nghỉ phép đối với quan chức, số lượng nhân viên người thân đi cùng cũng như quy định quan chức nước này không trì hoãn việc về hưu".

Trong 4 năm qua, Tập Cận Bình đã đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng. Ông Tập đánh giá, "tham nhũng là mối đe dọa, ảnh hưởng đến sự tồn vong của đảng Cộng sản". Sau một thời gian triển khai "đả hổ diệt ruồi", hàng trăm quan chức cấp cao trong đảng, chính quyền, quân đội và các doanh nghiệp Trung Quốc đã chính thức bị điều tra, nhiều án tử hình, chung thân đã được đưa ra.

Lãnh đạo Trung Quốc đã nêu tên cựu ủy viên thường vụ bộ chính trị Chu Vĩnh Khang, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai cùng nhiều quan chức cấp cao đã “ngã ngựa” khác như những ví dụ minh chứng cho các vấn đề kinh tế, chính trị mà đảng Cộng sản Trung Quốc đang phải đối mặt.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức cấp cao