Tin mới

Yonhap: Kim Jong-un đứng trước nguy cơ bị lật đổ bởi quân đội Triều Tiên

Thứ tư, 24/02/2016, 08:58 (GMT+7)

Đứng trước nguy cơ bị lật đổ bởi chính quân đội nhà nước, Kim Jong-un vẫn mạnh miệng đe dọa sẽ đánh đòn phủ đầu liên quân Mỹ-Hàn

Đứng trước nguy cơ bị lật đổ bởi chính quân đội nhà nước, Kim Jong-un vẫn mạnh miệng đe dọa sẽ đánh đòn phủ đầu liên quân Mỹ-Hàn.

Đây là nhận định trong bản báo cáo do Quỹ hợp tác công nghiệp hàn lâm phối hợp với Đại học quốc gia giáo dục Seoul thực hiện và công bố ngày 23/2, theo Yonhap.
 
Báo cáo “Nghiên cứu về mối quan hệ Đảng - Quân đội trong chế độ Kim Jong-un" của Bộ thống nhất Hàn Quốc cảnh báo, nền kinh tế đang èo uột ở đất nước này sẽ làm suy yếu quyền lãnh đạo của đảng Lao động Triều Tiên.
 
Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng, quân đội Triều Tiên vô cùng bất mãn trước những thất bại trong Chính sách kinh tế của Đảng cầm quyền. Điều này đã khiến chất lượng cuộc sống của người dân không có thay đổi gì trong suốt hàng chục năm qua.

Kim Jong-un lớn tiếng đe Mỹ Hàn trong khi chính mình đứng trước nguy hiểm đến từ quân đội Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

 
Tăng trưởng kinh tế có ý nghĩa quan trọng đối với đảng cầm quyền để bảo đảm sự ủng hộ của người dân và hợp pháp hóa quyền lực của mình. Tuy nhiên, những tiến bộ về kinh tế dường như vắng bóng ở đất nước đang phải chịu hậu quả nặng nề vì cấm vận và các lệnh trừng phạt này.

Cùng ngày, hãng tin này cũng đưa tin, Tư lệnh Tối cao quân đội nhân dân Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận chung thường niên của liên quân Mỹ Hàn sẽ diễn ra vào tháng 3 tới.

Theo đó, phía Triều Tiên đe dọa sẽ "đánh phủ đầu" liên quân và cho rằng cuộc tập trận trên là "hành động thù địch".

Quân đội sẽ là lực lượng thay đổi trật tự và lãnh đạo của đảng cầm quyền nếu ông Kim Jong-un không thể vực dậy nền kinh tế.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lật đổ nguy cơ