Tin mới

Yonhap: Kim Jong-un hành quyết 6 quan chức sau vụ công dân đào thoát

Thứ sáu, 29/07/2016, 15:23 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết công khai 6 quan chức phụ trách việc giám sát các nhân viên ở nước ngoài.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết công khai 6 quan chức phụ trách việc giám sát các nhân viên ở nước ngoài.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, vụ hành quyết diễn ra hồi tháng 5 do để xảy ra tình trạng 13 nhân viên của nhà hàng Triều Tiên tại Trung Quốc bỏ trốn hồi tháng Tư.

"Hôm 5/5, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh hành quyết sáu quan chức, trong đó có cả quan chức tình báo, do họ đã lơ là giám sát các nhân viên ở hải ngoại", ông Choi Seong-yong, Chủ tịch Liên hiệp các Gia đình có người bị bắt cóc, cho hay.

Kim Jong-un được cho là đã hành quyết công khai 6 quan chức sau vụ công dân đào thoát sang Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Ông Choi cho biết, 8 công chức và 100 người có người thân đang làm việc ở hải ngoại bị bắt đến dự buổi hành quyết.

Hồi đầu tháng 4 năm nay, một nhóm gồm 12 phụ nữ và một đàn ông bỏ trốn khỏi một nhà hàng Triều Tiên ở thành phố cảng Ningbo, phía đông Trung Quốc. 13 người này đã đào tẩu tới Hàn Quốc. Một tháng sau đó, ba nữ nhân viên khác của một nhà hàng do Triều Tiên quản lý ở thành phố Shanxi (Trung Quốc) cũng đã bỏ trốn tới Hàn Quốc.

Trong khi đó, giới chức Triều Tiên nói rằng các nhân viên đã bị chính phủ Hàn Quốc bắt cóc.

"Triều Tiên giam giữ các gia đình của những người đào tẩu, và bắt họ phải đi cải tạo tư tưởng tại các trung tâm tập huấn trên núi Myohyang, ở miền bắc đất nước này", ông Choi cho biết thêm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news