Tin mới

Youtuber 8 tuổi được trả lương cao nhất năm 2019

Thứ năm, 19/12/2019, 17:07 (GMT+7)

Ryan Kaji, 8 tuổi đã kiếm được 26 triệu USD vào năm 2019 trên kênh Youtube của mình và trở thành người sáng tạo được trả lương cao nhất trên nền tảng này, theo danh sách được Forbe công bố ngày 18/12.

Ryan Kaji là ngôi sao nhí kiếm được nhiều tiền nhất trên nền tảng Youtube.

Cũng theo Forbe, Kaji, tên thật là Ryan Guan là người có thu nhập cao nhất năm 2018 trên Youtube với số tiền 22 triệu USD.  Kênh Ryan's World của cậu bé được bố mẹ sáng lập năm 2015 khi bé mới 3 tuổi nhưng đã có tới 22,9 triệu người đăng ký. Ban đầu, kênh có tên "Ryan ToysReview", chủ yếu là những video đập hộp đồ chơi và chơi với những món đồ đó. Một số video đã có hơn 1 triệu lượt xem và kênh nhận được gần 35 tỷ view kể từ khi được tạo lập, theo dữ liệu từ trang phân tích Social Blade.

Gần đây, kênh đã được đổi tên sau khi tổ chức vận động người tiêu dùng, Truth in Advertising đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC). Tổ chức này cáo buộc kênh không biểu thị rõ ràng video nào đã được tài trợ, nghĩa là các thương hiệu trả tiền cho video để giới thiệu sản phẩm của họ. Kênh đã phát triển khi Ryan lớn dần lên. Hiện nó đang cung cấp thêm nhiều video giáo dục ngoài review đồ chơi.

Trong bảng xếp hạng của Forbe, Ryan Kaji đã vượt qua kênh "Dude Perfect" của một nhóm bạn đến từ Texas. Kênh của nhóm bạn trẻ này cung cấp video về những việc dường như không thể, chẳng hạn như ném quả bóng rổ vào lỗ từ nóc tòa nhà hoặc từ trực thăng. "Dude Perfect" đứng thứ hai, vượt một bậc so với năm trước đó và kiếm được 20 triệu USD từ 1/6/2018-1/6/2019.

Ở vị trí thứ 3 là kênh của một ngôi sao nhí khác đến từ Nga, Anastasia Radzinskaya. Chỉ mới 5 tuổi nhưng cô bé đã kiếm được 18 triệu USD. Kênh của cô bé là "Like Nastya Vlog" và "Funny Stacy" với tổng cộng gần 70 triệu người đăng ký gồm những video bằng tiếng Nga, tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Đầu tháng 9, công ty mẹ của Youtube là Google đã đồng ý trả 170 triệu USD tiền phạt sau khi FTC cáo buộc gã khổng lồ internet thu thập dữ liệu cá nhân từ những người dùng Youtube trẻ em mà không được phép. Theo FTC, nền tảng đã sử dụng dữ liệu để đảm bảo các nhà quảng cáo có thể nhắm đến trẻ em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: youtuber Ryan Kaji