Tin mới

Youtuber Duy Nến lại phát ngôn sai lệch về dịch Covid-19, vội vàng chỉnh sửa lại bị dân mạng 'bắt tại trận'

Thứ tư, 05/05/2021, 11:29 (GMT+7)

Vốn đã khiến cộng đồng phải để ý vì hàng loạt phát ngôn sai lệch về cách review ẩm thực, mới đây Duy Nến lại tiếp tục gây bức xúc bằng lời chia sẻ sai sự thật về dịch Covid-19.

Duy Nến và kênh review ẩm thực Hà Nội Phố trong thời gian vừa qua đã trở thành "cái gai" trong mắt Cộng đồng mạng bởi những nội dung review không phù hợp, thậm chí phát ngôn sai lệch, thiếu kiến thức về ẩm thực.

Kênh Youtube này từng được lên hẳn VTV và được đích thân BTV nhà đài đã làm hẳn 1 phóng sự và chỉ trích kênh Youtuber có tên Hà Nội phố là "rác mạng". 

Youtuber Duy Nến bị dân mạng chỉ trích nhiều lần về những phát ngôn sai sự thật, thiếu kiến thức về ẩm thực. Ảnh: Internet
Youtuber Duy Nến bị dân mạng chỉ trích nhiều lần về những phát ngôn sai sự thật, thiếu kiến thức về ẩm thực. Ảnh: Internet

Mới đây, Duy Nến lại một lần nữa khiến dân mạng vô cùng bức xúc vì dòng trạng thái sai lệch về dịch Covid-19 tại Việt Nam. 

Cụ thể, Youtuber này đã đăng tải một đoạn clip mới nhất lên kênh cá nhân vào ngày 4/5 vừa qua. Đoạn clip quay lại cảnh phố phường Hà Nội trong những ngày phòng chống dịch Covid-19 với tiêu đề "Hà Nội Phố Thông Thoáng Trong Ngày Đầu Phòng Dịch #hnp​". 

Đoạn clip được Duy Nến đăng tải trên fanpage. Ảnh chụp màn hình
Đoạn clip được Duy Nến đăng tải trên fanpage. Ảnh chụp màn hình

Điều đáng nói, trên fanpage chính thức của kênh lại chia sẻ video nhưng với tiêu đề: "Hà Nội phố thông thoáng trong ngày đầu phong toả #hnp".

Sự khác biệt hoàn toàn đến từ cụm từ "phòng dịch" và "phong tỏa" kia. Vì dịch bệnh nên UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân không tập trung đông người, tạm dừng hoạt động quán ăn vỉa hè và các dịch vụ giải trí... chứ không hề "phong tỏa" như dòng trạng thái của fanpage Hà Nội phố đăng tải. 

Thế nhưng thực chất Youtuber này đã để dòng trạng thái sai sự thật hoàn toàn khi thông báo Hà Nội bị 'phong tỏa'. Ảnh: Internet
Thế nhưng thực chất Youtuber này đã để dòng trạng thái sai sự thật hoàn toàn khi thông báo Hà Nội bị "phong tỏa". Ảnh: Internet

Đây là sai lầm rất lớn và khó có thể chấp nhận được vì những thông tin tiêu cực như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến người xem, nhất là trong thời điểm này. 

Đáng chú ý, nhận ra sai lầm của mình, Duy Nến đã thay đổi dòng trạng thái trên fanpage để giống với tiêu đề của clip trên Youtube. Thế nhưng hành động "tẩy trắng" này không thể qua mắt được cộng đồng mạng. Bằng chứng là nhiều netizen đã chụp lại được hình ảnh chưa chỉnh sửa để Youtuber này hết đường chối cãi.

Lời tố cáo của dân mạng đã nói lên tất cả. Ảnh chụp màn hình
Lời tố cáo của dân mạng đã nói lên tất cả. Ảnh chụp màn hình
Màn 'tẩy trắng' bất thành của Duy Nến. Ảnh: Internet
Màn "tẩy trắng" bất thành của Duy Nến. Ảnh: Internet

Những phát ngôn sai lệch vốn đã là "đặc sản" của Youtuber Duy Nến. Trước đó, chủ kênh Youtube Hà Nội Phố cũng nhận về nhiều chỉ trích vì Youtuber này cứ nói câu nào là sai câu nấy! Nào là "Lần đầu Duy thấy món này ăn vào không thể phân biệt được đây là chân giò heo hay chân giò lợn" hay "buổi sáng Duy dậy sớm ngắm hoàng hôn rồi lắng nghe tiếng gà gáy"....

Duy Nến khiến dân mạng ngán ngẩm bởi không hiểu Youtuber này cố tình phát ngôn sai hay kiến thức chỉ hạn hẹp đến như vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news